Support Online
Dữ liệu đang cập nhật...

Tin hieusach.vn

    Kế hoạch chung xây dựng và quảng bá một website nhà sách chuyên nghiệp
    17:15:00 20/11/2013
    Dễ thấy là các website có thứ hạng cao thường có lượng fan Facebook đông đảo, nội dung phong phú hoặc quảng cáo nhiều trên Google, SEO tốt. Phong cách trình bày website thường đơn giản, sử dụng tông màu trắng sáng sủa làm người đọc dễ focus vào nội dung, bìa sách. (Trừ trường hợp Zamina có ít nội dung hơn và quá ít fan so với 2 website dẫn đầu, và sách cũng không phải là sản phẩm chủ đạo so với các mặt hàng khác như đồ chơi.)

    I.    Khảo sát

    Một số nhà sách dẫn đầu trong kết quả tìm kiếm trên mạng

    STT

    Domain

    Alexa

    Fan FB

    Số mục nội dung

    Google adwords?

    1. 

    Tiki.vn

    38.000

    322.022

    86.400

    2. 

    Vinabook.com

    112.000

    134.661

    164.000

     

    3. 

    Zamina.vn

    276.000

    66

    27.400

    4. 

    Nhasachphuongnam.com

    302.000

    3.826

    227.000

     

    5. 

    Alezaa.com

    347.000

    44.361

    25.400

     

    6. 

    Bizspace.vn

    389.000

    3.717

    16.900

     

    7. 

    Fahasa.com

    755.000

    1.544

    41.800

     

    8. 

    Nhanam.vn

    763.000

    1.414

    1.930

     

    9. 

    Thaihabooks.com

    773.000

    34

    13.500

     

    10. 

    Ahabook.vn

    834.000

    4.424

    33.300

     

    11. 

    Atlazbooks.com

    850.000

    6.650

    108.000

     

    12. 

    Minhkhai.com.vn

    1.013.000

    70

    90.400

     

    13. 

    Saigoncom.vn

    1.116.000

    3.741

    149.000

    14. 

    Nhasachnguyetlinh.com

     

    11.553

     

     

    Qua khảo sát có thể thấy Tiki, Vinabook, zamina đang dẫn đầu về thứ hạng. Cả 3 website này đều mở rộng ngành hàng, không chỉ bán sách mà còn bán cả các văn hóa phẩm khác như quà tặng, tạp chí, băng đĩa, hay cả những sản phẩm như phần mềm, đồ điện tử, gia dụng, thời trang.

    Ngoài zamina thì Tiki và Vinabook đều có số lượng fan trên Facebook đông đảo nhất. Tiki còn quảng cáo Google Adwords với hầu hết các từ khóa liên quan đến sách.

    Ngoài các website trong top 10 các website nhà sách trên thì đa phần website của các nhà sách đều có thứ hạng rất thấp (vài triệu), mặc dù nhiều website có được xây dựng công phu, giao diện đẹp, công nghệ tốt.  Nguyên nhân vì sao rất nhiều nhà sách lớn lại có thứ hạng website thấp như vậy?

    Dễ thấy là các website có thứ hạng cao thường có lượng fan Facebook đông đảo, nội dung phong phú hoặc quảng cáo nhiều trên Google, SEO tốt. Phong cách trình bày website thường đơn giản, sử dụng tông màu trắng sáng sủa làm người đọc dễ focus vào nội dung, bìa sách. (Trừ trường hợp Zamina có ít nội dung hơn và quá ít fan so với 2 website dẫn đầu, và sách cũng không phải là sản phẩm chủ đạo so với các mặt hàng khác như đồ chơi.)

    Nhasachphuongnam.com là trang có nhiều nội dung nhất, cách trình bày khoa học, hấp dẫn, quy trình mua bán thuận tiện.

    Qua khảo sát sơ bộ trên, kế hoạch xây dựng nhà sách nguyệt linh cần đảm bảo các yếu tố sau:

    1. Nội dung: phải đạt số lượng 50.000 cuốn sách trở lên
    2. Giao diện sáng sủa, trình bày khoa học (tham khảo tiki và nhasachphuongnam)
    3. Tính năng người dùng thân thiện dễ sử dụng, phân quyền được cho nhiều người quản lý.
    4. Phát triển fanpage lên 50.000
    5. Quy trình bán hàng, thanh toán vận chuyển đơn giản, thuận tiện cho người mua.
    6. Nâng cấp các tính năng thành viên (lưu sách hay, bình luận, blog). Xây dựng được cộng đồng độc giả trung thành (điều này khá thuận lợi vì hiện tại đang có rất nhiều người yêu thích nhà sách).
    7. Làm SEO tốt và chạy Google Adwords cho các từ khóa chính: mua sách, mua sách trực tuyến, mua truyện hay, tiểu thuyết hay, ...
    8. Thường xuyên cập nhật sách mới, share Facebook, tạo nhiều fanpage cho các cuốn sách mới.

    II. Mục tiêu

    1. Sau 6 tháng xây dựng và hoạt động, đạt thứ hạng alexa dưới 1 triệu, sau 1 năm lọt top 5 website nhà sách hàng đầu Việt Nam.
    2. Lọt top 10 kết quả tìm kiếm Google một số từ khóa
    3. Xây dựng cộng đồng độc giả trung thành trên mạng đạt 5.000 thành viên
    4. Hoàn thiện quy trình mua bán, trung bình mỗi ngày bán được 5-10 cuốn sách qua mạng
    5. Định vị thương hiệu nhà sách trên mạng
    6. Phát triển được đội ngũ cộng tác viên biên tập nội dung 10 người.

    III.    Dự trù kinh phí

    STT

    Hạng mục

    Chi phí

    Đơn vị

    1

    Xây dựng website

    8.000.000

    1 lần

    2

    Thu thập dữ liệu ban đầu

    5.000.000

    1 lần

    3

    Hosting lưu trữ

    1.200.000

    Hàng năm

    4

    Domain .com

    220.000

    Hàng năm

    5

    Tăng like fanpage lên 50.000

    12.000.000

    1 lần

    6

    Làm SEO 5 từ khóa chính lên top 10 trong 3 tháng

    10.000.000

    1 lần

    7

    Phí duy trì thứ hạng 5 từ khóa chính

    2.500.000

    Hàng tháng

    8

    Phí biên tập nội dung hàng tháng trọn gói

    2.000.000

    Hàng tháng

    9

    Quảng cáo Google Adwords (tùy chọn)

    3.000.000

    Hàng tháng

    10

    Quảng bá trên các diễn đàn, group Facebook

    1.000.000

    Hàng tháng

     

    Tham khảo mẫu thiết kế mới nhất chúng tôi vừa xây dựng cho nhà sách Mão ở Đinh Lễ:

    http://nhasachmao.colombovn.com/

    Trên đây là báo giá tham khảo dự án xây dựng và phát triển website nhà sách, Colombo rất mong được hợp tác với các nhà sách để VN có nhiều nhà sách online hiệu quả hơn. Mọi chi tiết xin liên hệ: 

    Ms. Bùi Mai Lan
    Công ty cổ phần truyền thông Văn Hóa Việt
    Địa chỉ: Tòa Tháp B - Tầng14 - Phòng B1403 - 173 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội
    Hotline: 0968.868.251
    Mobile: 04 22 11 1997
    Email: lanbm@vhv.vn
    Skype: goby155
    Website: http://colombo.vn 

    Xin chân thành cảm ơn!

    1
DANH MỤC
TIN TỨC
THỐNG KÊ

Hôm nay: 1
Tháng : 1
Năm : 1