Thị trường sách in Italy trong tình trạng khủng hoảng

09:16:00 08/05/2014

Thị trường sách in ở Italy tiếp tục co lại, khi số lượng sách được mua qua các kênh trực tiếp, từ hiệu sách, hội chợ sách, cho đến gián tiếp là phân phối trên các trang mua bán sách trên mạng giảm mạnh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: cookiesound.com)



Theo số liệu thống kê của hãng thăm dò thị trường Nielsen, trong năm 2013, doanh thu từ việc bán sách in ở Italy đã giảm 6,3% so với năm 2012.

Trong khi đó, theo Hiệp hội xuất bản Italy (AIE), số lượng bản sách in được tiêu thụ cũng giảm 2,3%.

AIE cho rằng, khủng hoảng kinh tế là một trong những nguyên nhân khiến cho người Italy buộc phải cắt giảm trong nhiều hạng mục chi tiêu của cuộc sống hàng ngày, trong đó có sách.

Tuy nhiên, sự thay đổi về cách đọc do sự phát triển của công nghệ hiện đại cũng là một lý do dẫn đến cuộc khủng hoảng của thị trường sách in.

Theo AIE, số lượng người Italy đọc sách điện tử (eBook) và mua sách điện tử ngày một tăng.

Lượng đầu sách eBook bằng tiếng Italy cũng đạt 63.000, trong đó riêng năm ngoái đạt 40.000 và thị phần của sách điện tử trong thị trường sách nói chung tăng từ 2,7% lên 3,0% trong năm 2013.

Theo dự đoán của AIE, trong những năm tới, thị phần của eBook sẽ còn tăng nữa và tăng rất mạnh, trong khi rất khó có thể ngăn chặn đà giảm sút của thị trường sách in.

Cuộc khủng hoảng của thị trường sách đã buộc AIE và các nhà xuất bản sách phải tìm ra những biện pháp hiệu quả nhằm kích thích văn hóa đọc của người dân Italy.

Một loạt các sáng kiến đã và đang được thực hiện trong năm mà ngành văn hóa Italy coi là "Năm đọc sách" của họ, như tăng cường giao lưu giữa tác giả và độc giả, mở rộng các thư viện và thư viện điện tử, đưa sách lên các tuyến xe bus để cho hành khách mượn sách đọc miễn phí./.

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
DANH MỤC
TIN TỨC
THỐNG KÊ

Hôm nay: 1
Tháng : 1
Năm : 1