Marketing với tư cách là khoa học và nghệ thuật trong kinh doanh đã và đang được vận dụng phổ biến và mang lại thành công cho nhiều doanh nghiệp, tổ chức và quốc gia trên thế giới. Chức năng quản trị marketing đã và đang giữ vai trò quan trọng trong việc tạo lập, duy trì và phát triển các doanh nghiệp trong thời đại mở của hội nhập và kinh tế tri thức. Dưới các điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và sự phát triển của công nghệ số, quản trị marketing đang phát triển ngày càng mạnh mẽ với nhiều kiến thức và kỹ năng mới ở mọi lĩnh vực hoạt động trên thế giới.
Nội dung của giáo trình "Quản trị marketing" đã được tập thể các giả cố gắng đảm bảo phối hợp giữa lý thuyết và thực tiễn, giữa quan điểm cơ bản, nguyên lý và quy trình quản trị cho các hoạt động marketing từ chiến lược đến các sách lược cụ thể. Giáo trình biên soạn phục vụ trực tiếp sinh viên và học viên cao học chuyên ngành Marketing.
MỤC LỤC:
Lời nói đầu
Chương 1: Bản chất của marketing và quản trị marketing
Chương 2: Phát triển các kế hoạch và chiến lược marketing
Chương 3: Quản trị hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
Chương 4: Phân tích môi trường marketing
Chương 5: Cách khách hàng của doanh nghiệp
Chương 6: Phân tích đối thủ cạnh tranh và xác định lợi thế cạnh tranh khác biệt
Chương 7: Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
Chương 8: Chiến lược khác biệt hóa và định vị
Chương 9: Chiến lược phát triển sản phẩm mới và chiến lược marketing theo chu kỳ sống sản phẩm
Chương 10: Chiến lược marketing theo vị thế của doanh nghiệp trên thị trương và theo chuỗi giá trị
Chương 11: Quản trị sản phẩm và thương hiệu
Chương 12: Quản trị giá
Chương 13: Quản trị kênh phân phối
Chương 14: Quản trị truyền thông marketing tích hợp
Chương 15: Quản trị bán hàng
Chương 16: Marketing trực tiếp
Chương 17: Marketing trên mạng internet
Chương 18: Tổ chức, thực hiện và điều khiển các hoạt động marketing
Tài liệu tham khảo
Trân trọng giới thiệu!