Các cuốn sách về quản trị thường nói về cách quản lý người khác, nhưng có một sự thật rằng, bản chất của việc quản trị là làm gương.“Nhà quản trị thành công” không dạy bạn cố gắng tạo nên những khuôn phép hay đưa ra quy tắc để thu phục nhân tâm, bởi quan trọng nhất là sự thay đổi trong chính bản thân bạn. Bạn chỉ thật sự phát huy được vai trò quản trị khi biến mình thành tấm gương cho người khác. Peter F.Drucker đưa ra chuẩn mực để đánh giá sự thành công của một nhà quản trị, đó là làm việc có hiệu quả.Ông khẳng định rằng không một ai bẩm sinh đã làm việc hiệu quả, cũng như không một ai có tài quản trị từ lúc ra đời. Cần phải học và nhất thiết là học cho bằng được. Cuốn sách của Peter F.Drucker dạy bạn cách rèn luyện từ việc quản lý thời gian, thiết lập kế hoạch, khai thác điểm mạnh,… đến đưa ra các quyết định hiệu quả.Bạn sẽ cần đến cuốn sách này khi bạn đang loay hoay trong những rắc rối của việc quản lý người khác mà bỏ quên những rắc rối của chính bản thân mình.
Bạn sẽ thấy cuốn sách giúp bạn thay đổi tư duy, thay đổi định hướng phấn đấu, thay đổi cách đánh giá thành công. Ngay cả khi bạn không phải một nhà quản trị, “Nhà quản trị thành công” cũng là một trợ thủ đắc lực rèn luyện những phẩm chất cá nhân của bạn. Bên cạnh đưa ra 8 nguyên tắc mà một nhà quản trị phải đặt ra cho chính mình, tác giả Peter F.Drucker phân tích cặn kẽ các kỹ năng cần thiết để rèn luyện bản thân hướng tới mục đích ngày càng hoàn thiện. Không chỉ là các con số, các suy luận dựa trên kinh nghiệm lâu năm, “Nhà quản trị thành công”cho ta thấy những bài học thất bại hoặc thành công của nhiều cá nhân, tổ chức, công ty trên thế giới, để từ đó khuyến khích mỗi người rút ra kết luận cho riêng mình.
Trong cuốn sách, ta sẽ thấm thía được sự thất bại của dòng xe Ford Edsel mặc dù trước đó các số liệu thu thập đều cho rằng nó thành công. Ta cũng bất ngờ khi biết rằng số lượng người không làm nên hiệu quả, mà đôi khi lại là lý do chính khiến việc quản trị dư thừa. Bạn cũng sẽ học được cách quản lý thời gian tuyệt với của vị chủ tịch ngân hàng nổi tiếng nơi Peter F. Drucker từng hợp tác tư vấn. Ông ấy luôn thực hiện một cuộc trao đổi hiệu quả trong vòng 1 tiếng 30 phút với quy tắc: Không ai làm phiền trừ “Tổng thống Mỹ và vợ tôi”.“Nhà quản trị thành công” thực sự là một cuốn sách dành cho tất cả mọi người, bởi phần lớn chúng ta đều chưa làm việc hiệu quả hoặc hiệu quả không như mong muốn. Ngay cả khi bạn là một nhà quản trị đã gặt hái nhiều thành công thì cuốn sách vẫn giúp bạn đạt đến nhiều thành công hơn nữa.
Trân trọng giới thiệu!