Đừng bao giờ đi ăn một mình và những bí mật dẫn đến thành công thông qua xây dựng mối quan hệTác giả: Keith Ferrazzi, Tahl Raz Nhà xuất bản: Trẻ Năm xuất bản: 2010 Khổ giấy: 14.5x20.5 cm Có 27 lượt xem, từ ngày 02/01/2014
Bình chọn:
Một quyển sách kinh doanh được viết hay như một quyển truyện - đầy ắp những ví dụ về thành công cá nhân - khiến cho độc giả hoàn toàn tin tưởng rằng bất cứ thành công nào cũng phải được xây dựng trên những mối quan hệ đầy ý nghĩa. Bạn mong muốn đi tắt đón đầu? Bạn muốn vững bước đến thành công? Công thức để làm được điều này, theo lời bậc thầy về kết nối là Keith Ferrazzi, chính là phải biết làm quen với mọi người. Ferrazzi đã khám phá từ khi còn trẻ rằng điểm khác biệt của những người thành công rực rỡ chính là cách họ vận dụng quyền năng của những mối quan hệ - để mọi người cùng thắng. Trong quyển sách Đừng bao giờ đi ăn một mình, Ferrazzi chỉ ra từng bước cách thức – và lý do – mà chính ông đã áp dụng để kết nối với hàng ngàn người là đồng nghiệp, bạn bè có tên trong số danh bạ, những người ông đã giúp đỡ và ngược lại cũng sẵn sàng giúp đỡ ông. Ferrazzi sinh ra trong một gia đình có cha là công nhân nhà máy thép tỉnh lẻ và mẹ là lao công. Tuy vậy ông đã biết tận dụng khả năng kết nối xuất sắc của mình để dọn đường vào đến Yale, nhận bằng MBA tại Harvard, và giữ những chức vụ lãnh đạo quan trọng. Mặc dù chưa quá 40, Ferrazzi đã tạo được một mạng lưới trải dài từ hành lang ở Washington đến các tên tuổi lớn tại Hollywood. Ông đã được tạp chí Crain bình chọn là một trong số 40 người lãnh đạo kinh doanh dưới 40 tuổi đồng thời là Nhà lãnh đạo tương lai của thế giới tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos. Phương pháp kết nối của Ferrazzi dựa trên nền tảng là sự rộng lượng, giúp đỡ bạn mình kết nối với những người bạn khác. Ferrazzi phân biệt rõ ràng giữa xây dựng mối quan hệ nghiêm túc với cách “tạo mạng lưới” vô tội vạ. Ông hệ thống hoá phương pháp của mình thành những nguyên tắc thực tiễn và đã được kiểm chứng như: Đừng ghi sổ: Kết nối không phải là cố gắng đạt được những gì mình muốn. Bạn phải đảm bảo những người quan trọng đối với bạn cũng đạt được điều họ muốn. Liên tục “pinging”: Nên nhớ phải liên tục liên hệ với những nối kết trong mạng lưới của bạn, không chỉ đợi đến khi bạn cần họ. Phần 1: Xác định quan điểm Ghi danh thành viên câu lạc bộ Đừng ghi sổ Sứ mệnh của bạn là gì? Tiểu sử người nổi tiếng: Bill Clinton Hãy xây dựng sẵn trước khi cần đến Cảm hứng táo bạo Tạo mối quan hệ một cách tích cực Tiểu sử người nổi tiếng: Katharine Graham Phần 2: Các kỹ năng Soạn bài tập ở nhà Ghi nhớ tên Hâm nóng những cuộc gọi lạnh Vượt qua người giữ cửa Đừng bao giờ đi ăn một mình Chia sẻ đam mê Theo dõi hay thất bại Biến mình thành viên tướng hội thảo Kết nối với người nối kết Tiểu sử người nổi tiếng về kết nối: Paul Revere Mở rộng mạng lưới Nghệ thuật nói chuyện xã giao Tiểu sử người nổi tiếng: Dale Carnegie Phần 3: Biến nối kết thành bạn đồng hành Sức khỏe, của cải và con cái Môi giới xã hội Tiểu sử người nổi tiếng: Vernon Jordan Pinging - mọi lúc mọi nơi Tìm cột neo và làm họ hài lòng Phần 4: Trao đổi – Cho và nhận Thể hiện bản thân đáng làm quen Tiểu sử người nổi tiếng: Dalai Lama Xây dựng thương hiệu cá nhân Quảng cáo thương hiệu Công việc viết lách Tiếp cận quyền lực Xây dựng hôm nay, gặt hái ngày mai Tiểu sử người nổi tiếng: Benjamin Franklin Đừng bao giờ kiêu căng Tìm người đỡ đầu, tìm người để đở đầu, lại quay về tìm người đỡ đầu Tiểu sử người nổi tiếng: Eleanor Roosevelt Cân bằng là một khái niệm nhảm nhí Thời đại nối kết Trân trọng giới thiệu! ------------------------------------------------------------------- Báo chí giới thiệu Vị thế của bạn luôn phải được giữ vững cho dù bạn đang làm việc tại một tập đoàn hay khi tham gia một sự kiện xã hội – “vô hình” là một trạng thái còn tệ hơn là thất bại. Xuyên suốt quyển sách, Ferrazzi trình bày những chiến lược đã đựơc kiểm chứng theo thời gian, và từng được thể hiện qua nhiều người nổi tiếng về thiết lập mối quan hệ trên thế giới như Katharine Graham, Bill Clinton, Vernon Jondan hay Dalai Lama. Đừng bao giờ đi ăn một mình chứa nhiều lời khuyên cụ thể về cách xử trí khi bị từ chối, cách vượt qua người giữ cửa, cách trở thành một “Vị tướng cuộc họp”, và còn nhiều nữa. Đừng bao giờ đi ăn một mình chắc chắn sẽ cùng với quyển Đắc nhân tâm được trân trọng như những tác phẩm kinh điển. NXB Trẻ * Đừng bao giờ đi ăn một mình - Tác giả: Keith Ferrazzi, Tahl Raz - NXB Trẻ xuất bản theo thoả thuận với Doubleday, thuộc The Doubleday Publishing Group, một chi nhánh của Random House, Inc. Về tác giả: Keith Ferrazzi: là nhà sáng lập và CEO tại Ferrazzi Greenlight, một công ty tư vấn tiếp thị bán hàng, từng đóng góp bài viết cho tạp chí Inc., Wall Street Journal, Harvard Business Review. Trước đó, Ferrazzi đã từng là Giám đốc Tiếp thị tại Deloitte Consulting và tập đoàn Starwood Hotel & Resort, CEO tại YaYa Media. Hiện nay ông đang sống tại Los Angeles vàNew York. Tahl Raz: là biên tập viên tại tạp chí Fortune Small Business. Ông là người viết bài cho Inc., Jerusalem Post, San Francisco Chronicle, GQ. Raz hiện đang sống tại thành phố New York. ------------------------------------------------------------- SP liên quan |
DANH MỤC TOP BÁN CHẠY TIN TỨC
Dữ liệu đang cập nhật...
Ý KIẾN BẠN ĐỌC Chưa có phản hồi
THÀNH VIÊN YÊU THÍCH THỐNG KÊ
Bản đồ |
Hiệu sách Online
Bản quyền thuộc Công ty Cổ phần truyền thông Văn Hóa Việt - 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Giấy phép đăng ký Kinh doanh số 0102732228 cấp ngày 24/04/2008 tại Sở Kế hoạch & Đầu tư thành phố Hà Nội.
Người đại diện: Ông Đỗ Việt Trung
Điện thoại:
Email: info@hieusach.vn