Sự tuyệt chủng của con người kinh tếTác giả: Michael Shermer Nhà xuất bản: Thời đại Năm xuất bản: 2010 Khổ giấy: 14.5x20.5 cm Có 10 lượt xem, từ ngày 02/01/2014
Bình chọn:
Vì sao chúng ta cứ ôm khư khư mớ cổ phiếu để rồi sau đó mới nhận ra rằng lẽ ra phải bán phứt chúng đi? Vì sao chúng ta sẵn sàng mua một chiếc áo mang thương hiệu của một nhà sản xuất nổi tiếng với giá cao hơn, cho dù phải bẻ ngược cổ áo mới nhìn thấy tên của nhãn hiệu đó? Vì sao chúng ta như phát điên khi thấy người khác làm công việc tương tự mình lại được trả lương cao hơn, cho dù trước đó chúng ta hoàn toàn mãn nguyện với những gì mình đang có? Rốt cuộc là vì sao? Đơn giản là vì quá trình tiến hóa đã khiến chúng ta hành động như vậy. Từ góc nhìn hoàn toàn mới mẻ, tác giả Michael Shermer đã hé lộ cùng độc giả những yếu tố tâm sinh lý góp phần hình thành nên phương thức tư duy của con người về tiền bạc. Ông cũng giải thích cặn kẽ quá trình biến đổi của loài người từ phương thức giản đơn săn bắt-hái lượm thuở hồng hoang tiến hóa thành con người tiêu dùng-doanh nhân hiện đại, đồng thời giải thích cách thức thị trường tư bản - vốn được coi là một phần trong học thuyết tiến hóa của Darwin - vượt qua quá trình chọn lọc tự nhiên để lớn mạnh trở thành phương thức thỏa mãn nhu cầu ưu việt nhất của loài người. Dựa trên nền tảng Kinh tế học thần kinh - một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ, Shermer đã cố gắng tìm hiểu xem điều gì đang thực sự diễn ra bên trong não bộ mỗi khi chúng ta đưa ra những quyết định có liên quan đến tài chính như giao kèo mua bán, thâu tóm mối làm ăn và tạo dựng niềm tin trong kinh doanh. Shermer đã nỗ lực quan sát và phân tích các thí nghiệm về Kinh tế học hành vi (Behavioral Economics) để tìm hiểu nguyên nhân vì sao chúng ta lại thích những vấn đề có ít sự lựa chọn cũng như luôn tìm cách né tránh thất bại, bất chấp mọi dự đoán của kinh tế học truyền thống. Bên cạnh đó, những khám phá mới mẻ của ông về hành vi của loài linh trưởng cũng như quá trình tiến hóa của loài người đã góp phần giải đáp một loạt các câu hỏi như vì sao chúng ta lại đánh giá các loại mặt hàng thông qua hệ thống tiền tệ? tại sao chúng ta lại thèm muốn thứ người khác đang sở hữu? vì sao chúng ta hay bị các xúc cảm về giới tính chi phối trong quá trình hợp tác và lựa chọn đối tác trong kinh doanh? Từ những phát hiện độc đáo rút ra trên cở sở những thí nghiệm về hành vi của con người đối với tiền bạc, cuốn sách này thực sự là một công trình khoa học công phu và nghiêm túc về đời sống kinh tế của loài người. Michael Shermer là tác giả của 9 tác phẩm nổi tiếng khác, trong đó có Why people believe weird things (Vì sao con người lại tin vào những chuyện hoang đường) và The science of God and Evil (Khoa học của Thiện và Ác). Ông cũng đồng thời là giáo sư kinh tế học tại trường Claremont Graduate University, phóng viên tờ Scientific American, chủ bút Tạp chí Hoài nghi (Skeptic) và là nhà sáng lập kiêm giám đốc Hiệp hội Hoài nghi. Trân trọng giới thiệu!
Báo chí giới thiệu:
Theo Báo SGTT
Sự tuyệt chủng của con người kinh tế(Thứ sáu, 31/12/2010 01:59:30 PM) Con người kinh tế hiện đại vừa là sự kết hợp động lực của bản năng với ưu thế tinh thần qua quá trình tiến hoá và chọn lọc tự nhiên. Đọc cuốn sách này, bạn sẽ hiểu vì sao câu chuyện thắng lợi trong kinh doanh đôi khi là trò chơi tư duy cân não của những ai am tường tâm sinh lý con người. Michael Shermer là tác giả của những đầu sách thú vị khác như Why people believe weird things (Vì sao con người lại tin vào những chuyện hoang đường) và The science of God and Evil (Khoa học của thiện và ác); giáo sư kinh tế học tại trường Claremont Graduate University, phóng viên tờ Scientific American, chủ bút tạp chí Hoài nghi (Skeptic) và là nhà sáng lập kiêm giám đốc hiệp hội Hoài nghi tại Mỹ.
(Khương Duy dịch, Alphabooks & NXB Thời Đại, 2010, 431 trang, 89.000 đồng). N.V
SP liên quan |
DANH MỤC TOP BÁN CHẠY TIN TỨC
Dữ liệu đang cập nhật...
Ý KIẾN BẠN ĐỌC Chưa có phản hồi
THÀNH VIÊN YÊU THÍCH THỐNG KÊ
Bản đồ |
Hiệu sách Online
Bản quyền thuộc Công ty Cổ phần truyền thông Văn Hóa Việt - 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Giấy phép đăng ký Kinh doanh số 0102732228 cấp ngày 24/04/2008 tại Sở Kế hoạch & Đầu tư thành phố Hà Nội.
Người đại diện: Ông Đỗ Việt Trung
Điện thoại:
Email: info@hieusach.vn