“Trong quan niệm của tôi, thơ và kịch rất gần nhau. Có lẽ thơ với kịch còn gần nhau hơn là thơ với văn xuôi. Đều là hai thể loại lớn và khó của văn học, thơ và kịch đều là sự sống và thế giới bên trong của con người ở dạng tinh chất, cô đọng và mãnh liệt nhất. Đối với tôi, kịch cũng là một thứ thơ được trình bày trong không gian và thời gian kỳ diệu của sân khấu, thông qua diễn xuất của diễn viên.”
- Lưu Quang Vũ
“Có một ‘Kịch pháp Lưu Quang Vũ’ mà cho đến nay, chẳng ai nói đến… Không ai bằng Vũ trong biệt tài nêu lên cái muôn đời trong cái bình thường, biến cổ tích - huyền thoại thành chuyện thời sự, dùng cái hư để nói cái thực, dùng cái thô lỗ để khẳng định cái cao quý…”.
- Nhà nghiên cứu Phan Ngọc
“Đọc lại năm vở kịch được giới thiệu trong tập sách này, hi vọng có thể giúp bạn đọc hôm nay nhìn lại tầm vóc của một tác giả, trong thời gian sáng tạo ngắn ngủi của mình đã góp sức đưa nền sân khấu Việt Nam đạt đến một đỉnh cao mà hôm nay nhiều người còn mơ ước.”
- Nhà phê bình Ngô Thảo
“Khi bước vào thế giới kịch nghệ, với sự rạch ròi quyết liệt của bản thân , Lưu Quang Vũ đã trở thành một nhà viết kịch hiện đại, với tất cả những ưu thời mẫn thế... Các kịch bản của Lưu Quang Vũ nồng đượm hơi thở của đời sống hiện đại với những vấn đề thời sự được phát hiện tươi rói từ con mắt và tấm lòng tràn đầy yêu thương của ông.”
- Nhà phê bình Nguyễn Thị Minh Thái
“Kể từ khi ra đời bộ phim được ưa chuộng ấy, Không ngủ ở Seattle đã là một thành ngữ mỗi khi nhắc đến thành phố cảng miền Tây Bắc nước Mỹ. Tháng 11.1998 Nhà hát kịch Việt Nam đến đây, mang theo vở Hồn Trương Ba da hàng thịt, quả đã làm cho dân Seattle thêm một đêm mất ngủ. Họ nói không ngờ rằng thành phố này lại mời được một vở diễn tuyệt vời như thế.”
- Nhà văn Hồ Anh Thái