Làm dày tóc từ công nghệ… vá kính xe hơi

11:06:00 14/01/2014

Các nhà khoa học của “đại gia” mỹ phẩm Pháp L'Oreal mới đây vừa tiết lộ một bí mật chăm sóc tóc tưởng chừng như chỉ có trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng: dầu gội làm dày tóc được điều chế từ công nghệ vá kính xe hơi.

Theo tờ Daily Mail, các chuyên gia nghiên cứu của L'Oreal đã sử dụng filloxane, thành phần mới trong loại dầu gội “thần kỳ”, có công dụng như các phân tử đặc silica được bơm vào kính xe hơi bị nứt.
Được đặt tên là công nghệ “sol-gel”, loại dầu gội mới này sẽ len vào những đường nứt trên thân tóc và làm dày sợi tóc từ trong ra ngoài. Trong khi đó, các công nghệ chăm sóc tóc hiện tại thường chỉ phủ các dưỡng chất ở bên ngoài sợi tóc chứ không có tác dụng phục hồi tóc từ bên trong và vì thế chỉ mang lại kết quả tạm thời. Theo dữ liệu của L'Oreal được cung cấp tại Hội nghị Nghiên cứu vật liệu tương tác ở Lubeck (Đức) mới đây, dầu gội chứa 10% hàm lượng filloxane có thể làm dày sợi tóc đến hơn 60% và sản phẩm vẫn tiếp tục duy trì công dụng sau 10 lần gội.
Dầu gội mới của L'Oreal chứa filloxane, vốn thường được sử dụng trong công nghệ vá kính xe hơi
Trả lời phỏng vấn của tờ Sunday Times, Franz Wortmann, một giáo sư về sợi và công nghệ dệt may của Đại học Manchester (Anh) nhấn mạnh, công nghệ này của L'Oreal là một “bước đột phá”, có thể mang tới hy vọng cho hơn 8 triệu phụ nữ Anh đang phiền muộn vì mái tóc mỏng, xơ cứng, dễ gãy rụng không như ý của họ.
Tuy nhiên, không phải ai cũng bị thuyết phục bởi công nghệ chăm sóc tóc mới này. Theo ông Des Tobin, người đứng đầu trung tâm nghiên cứu khoa học tại Đại học Bradford cho hay: “Thực tế rất khó để có thể khiến những sợi tóc rất nhỏ và mỏng kia có thể chịu đựng được sự nở rộng kích thước lên tới 62%”. Vì vậy, ông Des Tobin cho rằng cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng và so sánh tỉ mỉ chất lượng của những sợi tóc trước và sau khi được điều trị.
Chưa rõ L’Oreal có được tài trợ hay hợp tác với một hãng xe hơi nào không khi công bố công nghệ sản xuất sản phẩm liên quan đến xe hơi. Nhưng dù gì thì với công bố này, L’Oreal cũng đã khiến tên tuổi của hãng được “hâm nóng” và sản phẩm sẽ được nhiều phụ nữ mong chờ trước cả khi nó được tung ra bán. Bởi phái đẹp ngày nay cũng rất chịu chơi, họ sẵn sàng hồ hởi với những ứng dụng mới, còn nếu không thành công, họ vẫn có đường lùi là… những bộ tóc giả và có thể được đền bù cả một chiếc xe hơi thì sao, ai mà biết được khi công nghệ sản xuất xe hơi lại gắn với công nghệ thẩm mỹ làm đẹp đến vậy.

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
DANH MỤC
TIN TỨC
THỐNG KÊ

Hôm nay: 1
Tháng : 1
Năm : 1