Những bản nhạc kinh điển của phim Hoa ngữ (P.1)

07:11:00 14/01/2014

(2Sao) - Cùng điểm lại những ca khúc nhạc phim kinh điển trong các bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình.

Nền điện ảnh Trung Hoa đang ngày càng “nóng” hơn bao giờ hết khi các đạo diễn, các nhà sản xuất bắt đầu chú ý đến những tiểu thuyết ngôn tình – một trong những lĩnh vực đang cực thu hút giới trẻ hiện nay. Không thể phủ nhận quyết định này của các nhà sản xuất là một quyết định cực thông minh, ngoài lượng fan của các diễn viên, phim còn thu hút một lượng lớn những độc giả trung thành của tiểu thuyết. Bởi vậy, rất nhiều phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình đã đạt được nhiều thành tựu lớn, các diễn viên trong phim cũng nhờ đó mà có được một bước chuyển ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Ngoài ra, những bản nhạc trong phim cũng qua đó mà thành công hơn, thu hút được nhiều khán thính giả hơn.

Cùng 2sao điểm lại những bản nhạc phim kinh điển trong các bộ phim được chuyển thể thành công từ tiểu thuyết ngôn tình:

Nếu như không phải – Dương Cảnh Hàn





Qua giọng ca da diết của Dương Cảnh Hàn, ca khúc như thuật lại nội tâm của nam chính. Bộ phim “5 năm bị đánh cắp” công chiếu vào năm 2013 và được chuyển từ tiểu thuyết “The stolen years”, mặc dù không tạo được hiệu ứng mạnh mẽ những đây thực sự là một bộ phim ý nghĩa và đáng xem. Với lối diễn xuất “tưng tửng” của Bạch Bách Hà, phim đã mang đến những nụ cười vui vẻ cũng như những giọt nước mắt thương cảm cho người xem. Phim kể về mối tình cảm động của hai nhân vật chính là Hà Mạn (Bạch Bách Hà) và Tạ Vũ (Trương Hiếu Toàn). Sau chấn thương từ tai nạn giao thông, Hà Mạn tỉnh lại và quên mất kí ức 5 năm qua, giờ đây cô và người chồng yêu thương đã li dị, trở mặt với người bạn thân thiết nhất và đồng nghiệp trong công ty cũng xa lánh cô.



Hà Mạn bắt đầu đi tìm lại ký ức đã mất, cô phát hiện ra lý do của tất cả mọi chuyện, ân hận và đau khổ, cô và Tạ Vũ quyết định làm lại từ đầu sau khi được anh tha thứ. Nhưng bất hạnh thay, tại nạn giao thông đã làm tổn thương đến não bộ của cô, khiến cô cả ngày ngơ ngác, giống như một người đãng trí nhớ trước quên sau. Vì Tạ Vũ, cô quyết định làm phẫu thuật dù tỷ lệ thành công chỉ có 20%. Nếu truyện chỉ dừng lại ở chi tiết này, mang đến hi vọng cho bạn đọc thì phim lại tàn khốc hơn rất nhiều. Sau phẫu thuật, cô bị liệt toàn thân, mỗi ngày Tạ Vũ đều chăm sóc, quan tâm cô, điều này càng làm cô tự trách bản thân hơn nên cô quyết định tự tử và cuối cùng chính Tạ Vũ đã quyết định buông tay để cô ra đi.

Là tự em đa tình – Hồ Dương Lâm





Là ca khúc chủ đề của bộ phim “Không kịp nói yêu em”, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Phỉ Ngã Tư Tồn. Phỉ Ngã Tư Tồn được người hâm mộ đặt cho biệt danh “mẹ kế” bởi các tác phẩm của cô luôn mang đậm tính thực tế, day dứt và kết thúc buồn. Bộ phim “Không kịp nói yêu em” với sự góp mặt của Chung Hán Lương(vai Mộ Dung Phong) và Lý Tiểu Nhiễm (vai Doãn Tĩnh Uyển) đã khiến câu chuyện của Phỉ Ngã Tư Tồn trở nên sống động và chân thực hơn bao giờ hết.



Phim lấy bối cảnh thời dân quốc, một thể loại khá khó nhằn đối với lớp trẻ hiện nay nhưng với cốt chuyện đặc sắc, diễn xuất chuyên nghiệp của Chung Hán Lương và Lý Tiểu Nhiễm, bộ phim như được thổi vào một làn gió tươi mới, thu hút được khá nhiều người hâm mộ. Phim là sự đan xen giữa tham vọng quyền lực và tình yêu, được người hâm mộ yêu thích bởi nhiều tình tiết trong phim được biến đổi làm vừa lòng người hâm mộ hơn. Ca khúc “Là tự em đa tình” là bài hát được phát ra từ chiếc đồng hồ quả quýt Mộ Dung Phong tặng cho Doãn Tĩnh Uyển, đây được xem là vật định tình giữa hai người họ đồng thời cũng là chi tiết quan trọng xuyên suốt mạch phim.

Giữa biển người ta gặp được nhau – Lâm Dục Quần.





Là ca khúc nằm trong bộ phim điện ảnh “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”, phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “You are the apple of my eye” của biên kịch kiêm đạo diễn Cửu Bá Đao. Bộ phim kể về những tình cảm ngây thơ, vụng dại thời học trò, tình tiết nhẹ nhàng, hài hước.



Cách Kha Cảnh Đằng (Kha Chấn Đông thủ vai) cùng nhóm bạn thân cùng theo đuổi cô bạn Thẩm Giai Nghi (Trần Nghiên Hi thủ vai) mang nét ngây ngô, bồng bột của thời niên thiếu. Phim như mang người xem lội ngược lại dòng thời gian, trở về với thời cắp sách đến trường, những trò đùa tinh nghịch non nớt một thời. Bên cạnh đó phim thể hiện rõ rệt sự khác biệt giữa tâm lý của những chàng trai bồng bột, thiếu suy nghĩ so với những cô gái cùng tuổi có suy nghĩ chín chắn, trưởng thành hơn. Điều này giải thích lý do tại sao Kha Đằng và Thẩm Giai Nghi dù có tình cảm với nhau nhưng vẫn không thể đến với nhau. Phim để lại trong lòng người xem chút xao xuyến, tiếc nuối cho một thời niên thiếu đã qua.

Tam thốn thiên đường – Nghiêm Nghệ Đan.





“Bộ bộ kinh tâm” là một trong những phim truyền hình ăn khách nhất năm 2011 được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đồng Hoa. Phim lấy bối cảnh là triều đại nhà Thanh, nữ chính Nhược Hi (Lưu Thi Thi) do một lần gặp tai nạn mà trở về triều đại này. Diễn biến phim xoay quanh mối quan hệ giữa Nhược Hi và các vị hoàng tử, những tranh đấu trong gia đình đế vương cũng như mối tình đầy nước mắt giữa cô và Tứ A Ca Dận Chân (Ngô Kì Long). Tình tiết phim khá nặng nề ở phần cuối, dù là trong truyện hay trên phim ảnh thì người xem cũng như người đọc đều không kìm nén được nước mắt trước tình yêu của hai nhân vật chính. Giữa hai người luôn tồn tại nhiều khúc mắc, Nhược Hi lo sợ hành động của mình sẽ làm ảnh hưởng đến dòng lịch sử, luôn cố gắng để bản thân đứng ngoài vòng tranh đấu nhưng cuối cùng vẫn không thoát khỏi số phận, trở thành nguyên nhân dẫn đến sự tàn sát giữa các vị A ca. Còn Tứ A Ca Dận Chân vẫn luôn trầm ổn yên phận, bởi Nhược Hi cũng như người anh em thân thiết Thập Tam A Ca mà dấn thân vào con đường tranh quyền đoạt vị.



Cảnh Thập Tứ A Ca ôm Nhược Hi đang hấp hối trong vườn đào dù là trong truyện hay trên phim đều khiến khán giả không kìm lòng được mà xót xa thay cho số phận của cô. Phân cảnh này luôn khiến người xem nhớ đến ca khúc Tam thốn thiên đường, ca khúc với giai điệu và lời ca xao xuyến, lột tả được những giai đoạn bi thương nhất trong phim. Tuy nhiên, so với truyện thì kết phim được cho là có hậu hơn một chút khi đạo diễn cho Nhược Hi quay trở về thời hiện đại và gặp lại Tứ A Ca ở đây.

Uyên Lê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
DANH MỤC
TIN TỨC
THỐNG KÊ

Hôm nay: 1
Tháng : 1
Năm : 1