Đừng hoang tưởng về biển lớnMã sản phẩm: http://www.thaihabooks.com/sach-thaiha/349/Dung-ho Tác giả: Alan Phan Nhà xuất bản: Lao động Số trang: 292 Khổ giấy: 14,5 x 20,5 (cm) Có 116 lượt xem, từ ngày 02/01/2014
Bình chọn:
[Thaihabooks] Thế giới hội nhập và những cơ chế có phần cởi mở, khuyến khích của Việt Nam với việc đầu tư và gia nhập thị trường thế giới, nhiều doanh nhân muốn vươn mình ra biển lớn để cạnh tranh và tự khẳng định. Song chỉ có một số ít trong đó có thể bứt phá khỏi “những lũy tre làng”. Sự thất bại của nhiều doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết, lối tư duy dập khuôn, sáo mòn. Họ nhìn thấy những điểm yếu của mình nhưng lại không chịu thay đổi tư duy cá nhân để thực sự giải quyết các vấn đề ấy. “Tư duy này rất cần cho doanh nhân Việt vì nó phải khác hẳn những gì họ đã học, đã quen và đã tạo sự thành công cho họ ở quê nhà. Tư duy này rất cần vì nó đem lại cho doanh nghiệp sự trung thực và minh bạch, cũng như những chuẩn mực đạo đức kỹ cương, để thành công bền vững. Tư duy này sẽ giúp họ vựơt qua những định kiến sai lầm về thất bại nghèo khó, sáng tạo hay cách giao tiếp với đối tác, khách hàng và đối thủ. Một thí dụ nhỏ nhoi: nếu bạn hỏi một doanh nhân Việt là làm ngành gì dễ làm nhất trong kinh doanh, có lẽ họ sẽ trả lời là mở quán ăn. Đây lại là một công việc hết sức khó khăn tại Mỹ vì những đòi hỏi về luật lệ, vì sức canh tranh rất cao, vì sự khó tính của khách hàng. Trong khi đó, nếu hỏi một doanh nhân Mỹ là ngành gì dễ thưc hiện nhất khi khởi nghiệp, họ sẽ nói là ngành báo chí, xuất bản…vì hiến pháp Mỹ cấm nhà nước không được động đến ngành nghề này (do đó, bạn không cần phải xin phép để làm). Tại Mỹ, những quy tắc về quản trị, về quan hệ với quan chức, về tiếp thị, về gây vốn, về pháp lý, về nhân viên, về chất lượng sản phẩm, về phí tổn điều hành… gần như ngược lại tất cả những gì hiện đang áp dụng tại Việt Nam. Môi trường kinh doanh tại Trung Quốc thì gần gũi hơn với xứ ta, nhưng tôi không nghĩ một doanh nghiệp lớn, nhỏ nào của Việt Nam có thể cạnh tranh hữu hiệu tại sân chơi của họ.” (Alan Phan) Cuốn sách “Đừng hoang tưởng về biển lớn” – TS Alan Phan là những góc nhìn gần, thực tiễn về "biển lớn", là tập hợp những trải nghiệm được rút ra từ suốt cuộc đời hơn 40 năm bôn ba khắp năm châu làm ăn kinh tế của ông. Vẫn là văn phong sâu lắng, nhưng không kém phần hóm hỉnh, viết về kinh tế mà sinh động, thú vị, chứ không hề cứng nhắc khô khan, vốn đã thân quen với những độc giả “ruột” của Góc nhìn Alan. “Khi tư duy mình không còn những hoang tưởng hời hợt và những lạc quan phi lý về biển lớn, thì khi đó chúng ta mới đủ bình tĩnh và nghiêm túc để phác họa một chương trình ra khơi thực tế, khả thi.” - Alan Phan Mục lục Chương 1: Không ngừng đặt câu hỏi Chương 2: Đừng hoang tưởng về một thế giới phẳng Chương 3: 20 câu hỏi dành cho Young Entrepreneurs Chương 4: Không có bữa ăn nào miễn phí Chương 5: Sau mỗi thời ký vàng son Chương 6: Tư bản và dân chủ Chương 7: Con voi Trung Quốc Chương 8: Con ve và đàn kiến Chương 9: Chỉ số hạnh phúc Chương 10: Khi lãnh tụ biết cười mình Chương 11: Một người làm quan cả họ được nhờ Chương 12: Bỏ cuộc trước khi tới đích là thất bại Chương 13: Những cách mất tiền khi ra biển lớn Chương 14: Các cuộc chiến sắp xảy ra Chương 15: Thiếu can đảm nhiều người bỏ cuộc quá sớm Chương 16: Một cái nhìn khác về con người Alan Phan Chương 17: Niêm yết sàn Mỹ - Ra biển lớn trước khi có bão Chương 18: Kẻ cắp gặp bà già Chương 19: Đầu tư ngoại tệ nào Chương 20: Giải mã kinh tế ngầm Chương 21: Việt Nam và Trung Quốc Chương 22: Những can thiệp vô ích Chương 23: Nói về đạo đức kinh doanh Chương 24: Chuyện làm ăn bên Mỹ Chương 25: Thánh địa của tư bản Chương 26: Lại nói về vàng Chương 27: Paris , Gisele và huyền thoại Chương 28: Cho những người vừa nằm xuống
Alan Phan Tác giả 9 cuốn sách Anh Ngữ và Việt ngữ về thị trường mới nổi - Bình luận gia chính cho các tạp chí Vietnam Financial Review, Robb Report, Saigon Times, Vietnamnet, Saigon Tiếp Thị, Doanh Nhân - Giảng viên thỉnh giảng tại các đại học Mỹ và Trung Quốc - Doanh nhân với 43 năm kinh nghiệm tại Mỹ và Trung Quốc - Việt kiều đầu tiên đưa công ty tư nhân của mình lên niêm yết sàn chứng khoán Mỹ (1987) - Công ty Hartcourt đạt thị giá US $670 triệu vào năm 1999 - Doanh nhân đầu tiên đưa giao dịch chứng khoán và giáo dục từ xa qua mạng Internet tại Trung Quốc (1997) - Nguyên chủ tịch Quỹ đầu tư Viasa Fund tại Hồng Kông. Công ty CP Sách Thái Hà trân trọng giới thiệu! Đặt mua tại: + Nhà sách bản quyền của Thaihabooks: http://sachbanquyen.vn/ Hoặc: Các kênh phân phối sách của Thaihabooks + Hệ thống phát hành miền Bắc: + Hệ thống phát hành miền Trung: + Hệ thống phát hành miền Nam: Tham khảo: sách hay nên đọc, sách mới, sách hay, sách sắp phát hành, sách cha mẹ, sách doanh nhân, sách lãnh đạo, sách đạo phật,sách hay về cuộc sống, sách hay cho tuổi teen. SP liên quan
|
TOP BÁN CHẠY TIN TỨC
Dữ liệu đang cập nhật...
Ý KIẾN BẠN ĐỌC Chưa có phản hồi
THÀNH VIÊN YÊU THÍCH THỐNG KÊ
Bản đồ |
Hiệu sách Online
Bản quyền thuộc Công ty Cổ phần truyền thông Văn Hóa Việt - 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Giấy phép đăng ký Kinh doanh số 0102732228 cấp ngày 24/04/2008 tại Sở Kế hoạch & Đầu tư thành phố Hà Nội.
Người đại diện: Ông Đỗ Việt Trung
Điện thoại:
Email: info@hieusach.vn