Tập sách Cây Nỏ Thần được biên soạn để nhằm cung cấp một phần những kỹ năng, kỹ xảo trong việc tạo hình, tạo hoạt hình và ráp nối những mẫu hoạt hình thành phim (sơ khởi của công việc làm hậu kỳ).
Đây là tập sách chuyên về một mẫu chuyện. Nội dung của sách bó tròn trong việc: “Làm thế nào để tạo hình ra cây nỏ, làm thế nào để tạo ra một vật thể lạ làm đối thủ của cây nỏ và làm thế nào để cây nỏ cũng như đối thủ của nó được biến hoá vô cùng, tự động giương cung, phóng tên, nhả đạn, quần thảo nhau để giành điểm”.
Với tiêu chí như vậy, quá trình đồ hoạ này tất sẽ phải đụng đến không chỉ các kỹ năng tạo hình và hoạt hình thường gặp mà chắc chắn là phải dùng tới những công cụ lệnh bất ngờ thường là chúng ẩn khá sâu trong 3ds Max.
Như vậy, thì đây rõ không phải là tập sách thuộc loại nhập môn. Tuy nhiên, để cho các bạn ở mọi cấp độ khác nhau về 3ds Max đều có thể sử dụng được, tác giả đã cố ý trình bày mỗi vấn đề hết sức cụ thể và đều có kèm minh hoạ
Sách được biên soạn trên nền của 3ds Max 9 là phiên bản hiện đang được đông đảo người sử dụng và hoàn toàn thuận tiện cho những bạn đang dùng phiên bản Max cao hơn. Trong chương đầu của tập sách có đề cập tới giao diện của 3ds Max 2009 là nhằm gỡ rối cho những bạn mới bước đầu làm quen với Max mà hiện lại đang có trong tay các phiên bản Max mới nhất.
Tập sách sẽ đem đến bạn đọc những thú vị bất ngờ khi bắt gặp những phương cách tạo hình và hoạt hình trông quen mà rất lạ, nhất là cách vận dụng lệnh thường có tính đột phá cao. Vấn đề này sẽ giúp mở đường cho những sáng tạo rộng hơn trong hoạt động đồ hoạ 3D về sau.