Cuốn sách "Tạo các mẫu thiết kế kiến trúc 3D hiện thực, nội thất và dựng phối cảnh trong Blender 3D" được biên soạn nhằm mục đích giới thiệu đến bạn đọc ứng dụng Blender, đồng thời hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản để thực hiện tạo các mẫu thiết kế kiến trúc 3D hiện thực cho các dự án xây dựng nhà, căn hộ, trang trí nội thất và cảnh quan môi trường.
Sách gồm 14 chương. Các chương 1 và 2 trình bày về sự hình dung kiến trúc và Blender, các khía cạnh cơ bản của Blender và một số vấn đề về tạo mẫu và kết xuất các mẫu thiết kế 3D. Chương trình bắt đầu hướng dẫn bạn đọc về những công cụ và kỹ thuật để tạo các mẫu thiết kế kiến trúc trong Blender. Các chương 4, 5 và 6 trình bày cách tạo các mô hình cho sự hình dung kiến trúc; cách thêm nhiều chi tiết vào mô hình như các cửa sổ, cửa ra vào và các bậc thang; và cách bố trí các đồ đạc sao cho có thể đạt được mức độ chi tiết và tính hiện thực cao trong các cảnh. Các chương từ 7 đến 12 giải thích về các chất liệu, các mẫu kết cấu, ánh sáng và các tùy chọn để tạo sự chiếu sáng tốt hơn cho các cảnh như Radiosity và Ambient Occlusion. Hai chương cuối sẽ là những chủ điểm nâng cao về những kỹ thuật tạo hình ảnh trong Blender và cách chuyển sang Gimp thực hiện một số điều chỉnh sau cùng để hoàn thành mẫu thiết kế.