Tấm và dầm nhiều lớp trên tấm đàn hồi là loại kết cấu đã được sử dụng nhiều trong kĩ thuật đặc biệt trong việc xây dựng sân bay và đường ô tô.Tuy nhiên pham vi ứng dụng loại kết cấu này chưa cao, có nhiều sai lệch với thực tế, có nhiều công trình kết cấu bị phá hoại với trọng tải nhỏ hơn trọng tải thiết kế.
Trong tài liệu này, tác giả trình bày lý thuyết tính tấm nhiều lớp có độ cứng bất kỳ của các lớp và không sử dụng giả thiết độ võng bằng nhau trong quá trình biến dạng. Điều quan trọng, các lớp có thể tách khỏi nhau, có thể chập với nhau, quan trọng là xác định khi nào tách khỏi nhau, khi nào chập với nhau cùng các trạn thái ứng suất - biến dạng tương ứng của chúng. Điều này lý giải được sự làm việc thực của tấm nhiều lớp trên nền đàn hồi. Kết quả không những phù hợp với tấm nhiều lớp mà còn phù hợp với tấm làm từ nhiều tấm riêng biệt đặt chồng lên nhau...Trong tài liệu này tác giả đưa ra lý thuyết tấm nhiều lớp có kể đến lực ma sát ở các bề mặt tiếp xúc ...Ngoài ra tác giả còn trình bày một số bài toán tiếp xúc khác tương đối đặc trưng, đó là bài toán tiếp xúc của dầm nhiều lớp có và không kể lực ma sát ở các bề mặt tiếp xúc...
Sách dùng cho nghiên cứu sinh, các cán bộ nghiên cứu, cán bộ giảng dạy ở các trường đại học chuyên ngành kĩ thuật.