Tác giả: ThS. Trần Thị Quang Hồng, Trương Hồng Quang, Nguyễn Mai Trang
Số trang: 172 trang
Giá tiền: 32.000đ
Ở Việt Nam, vấn đề bảo vệ người tiêu dùng đã trở nên hết sức bức xúc trong nhiều năm qua với những con số đáng báo động về tình trạng người tiêu dùng bị vi phạm quyền lợi. Điều này đòi hỏi người dân, toàn xã hội và đặc biệt là Nhà nước cần có những biện pháp mạnh mẽ hơn nữa để nâng cao hiệu quả của công tác bảo vệ người tiêu dùng. Một trong những biện pháp cần được tiến hành là hoàn thiện công cụ pháp lý cho hoạt động bảo vệ người tiêu dùng.
Với mục tiêu thống nhất hành lang pháp lý liên quan đến lĩnh vực này, trong năm 2010, Quốc hội đã thông qua Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đây là đạo luật có nhiều tiến bộ so với Pháp lệnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999 và nhằm mục đích góp phần thúc đẩy tốt hơn công tác bảo vệ người tiêu dùng ở Việt Nam. Bên cạnh đó, các quy định pháp luật chuyên ngành về bảo vệ người tiêu dùng của Việt Nam hiện nay cũng khá đa đạng và liên quan đến nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội.
Để giúp đông đảo bạn đọc nắm được những nội dung cơ bản của pháp luật bảo vệ người tiêu dùng, qua đó bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật đã phối hợp với nhóm tác giả công tác tại Viện Khoa học pháp lý – Bộ Tư pháp, xuất bản cuốn Hỏi – đáp pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Cuốn sách được xây dựng gồm hai phần:
Phần I: Bao gồm 80 câu hỏi và trả lời, cung cấp thông tin, giải thích các quy định liên quan đến pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam.
Phần II: Tài liệu tham khảo (gồm Hướng dẫn của Liên hợp quốc về bảo vệ người tiêu dùng và Danh mục một số văn bản pháp luật quan trọng liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam).