Giáo trình này trên cơ sở những bài giảng cùng các tài liệu tham khảo, xây dựng phần câu hỏi cũng như các bài tập giúp người học tự kiểm tra sự hiểu biết, chủ yếu sinh viên phải tự có tư duy nghiên cứu đề tài để phân tích chiến lược.
Nội dung cuốn sách này tập trung mục tiêu của môn học như sau:
Phát triển sự hiểu biết về kinh tế toàn cầu cũng như những tác động tiềm năng trong hoạt động kinh doanh ở bất kỳ nơi nào, địa phương nào.
Phát triển sự hiểu biết khái quát trong học tập, nghiên cứu các lý thuyết về quản trị chiến lược.
Phát triển mô hình phân tích, tạo cho sinh viên có khả năng nhận biết được những chính sách và vấn đề quan trọng trong việc đưa ra những quyết định và thực thi trong quá trình tham gia điều hành doanh nghiệp.
Phát triển những kỹ năng tư duy từ những điển cứu (case study) từ đó tạo cho sinh viên có khả năng hiểu rõ được viễn cảnh của môi trường kinh doanh trong tương lai.
Phát triển sự hiểu biết vai trò của những thành viên trong hoạt động quản trị chiến lược của doanh nghiệp.
Phát triển khả năng phân tích, đánh giá về định tính, định lượng đối với hoạt động doanh nghiệp nhằm quyết định cho những chiến lược.
Tạo cho sinh viên áp dụng từ lý thuyết tới việc thực hành kỹ năng phân tích chiến lược kinh doanh.
Củng cố khả năng nghiên cứu cần thiết trong việc thu thập thông tin, xử lý những dữ kiện trong môi trường kinh doanh.
Phát triển sự hiểu biết sâu sắc về môi trường công việc hiện tại và tương lai trong từng chức năng cụ thể của đơn vị.
Phát triển những kỹ năng cân nhắc trước khỉ đưa ra quyết định trong điều hành kinh doanh đối với những vấn đề rắc rối.
Giúp cho sinh viên hiểu và có trách nhiệm trong kinh doanh phải có đạo đức.