Quản Trị Bán Hàng (Sales Management) đề cập các chủ đề quan trọng về quản trị kinh doanh – bán hàng, các kiến thức, kỹ năng và năng lực (Knowledge, Skills, and Abilities - KSAs), định hình một quản trị viên giỏi, các trải nghiệm và các kỹ thuật giúp quản trị viên thành công trong sự nghiệp kinh doanh, trong các tình huống kinh doanh trong nước và quốc tế.
Rất nhiều nhà quản trị và lãnh đạo là các quản trị viên bán hàng giỏi, kết hợp tư duy và khoa học quản trị với trải nghiệm xử lý các tình huống phức tạp, quản trị viên bán hàng sẽ cần có được các kỹ năng, năng lực cần thiết để hoạt động hiệu quả, và đào tạo được các nhóm kinh doanh sáng tạo và năng suất, có năng lực động viên, hướng dẫn, lãnh đạo, để nhóm hướng về các mục tiêu kinh doanh then chốt, và có tầm nhìn linh hoạt và sâu sắc, đáp ứng hiệu quả các biến động tương lai, đào tạo được các đại diện bán hàng (sales representatives) khéo léo và năng động, sử dụng được các kỹ thuật định tính và định lượng để dự báo tiềm năng doanh số các khu vực khách hàng. Các quản trị viên bán hàng tầm cỡ quốc gia và quốc tế sẽ vận dụng tốt các kỹ năng nâng cao như bán hàng qua điện thoại (telesales, telemarketing), bán hàng tư vấn (consultative sales), bán hàng trực tuyến (online sales)…