Quản trị hành chính văn phòng là một công tác quan trọng đối với bất kỳ một cơ quan nào, có ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của cơ quan. Công tác này nếu được thực hiện tốt sẽ thúc đẩy sự tiến bộ trên nhiều mặt của tổ chức và ngược lại, nếu thực hiện không hiệu quả có thể tác động tiêu cực đến quá trình phát triển của tổ chức đó.
Quản trị hành chính văn phòng là một công tác cần có sự hiểu biết sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, vì thế nó cũng là một thách thức đối với nhiều nhà quản lý. Trong thực tế, nhiều cấp lãnh đạo đã gặp không ít khó khăn trong công tác quản lý và điều hành, nhất là trong bối cảnh xã hội hiên nay, khi thực tiễn đòi hỏi những phương thức quản lý mới và sự phát triển của công nghệ thông tin dần trở thành công cụ đắc lực cho công tác quản trị, đồng thời cũng ẩn chứa không ít rủi ro.
Cuốn sách “Quản Trị Hành Chánh văn Phòng” được tác giả tổng hợp những kiến thức và kinh nghiệm, cập nhật những quy định mới, nhằm giúp bạn đọc hiểu được những khó khăn trong công tác quản trị hành chính văn phòng. Nội dung cuốn sách gồm 4 phần chính, có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Ở mỗi phần gồm nhiều chương, cung cấp những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho người làm công tác quản trị hành chính văn phòng, giúp họ hoàn thiện chức năng và nhiệm vụ được giao.
MỤC LỤC:
Phần một: Đại cương về quản trị HCVP
Chương 1: Hành chánh văn phòng một ngành nghề chuyên nghiệp
Chương 2: Quản trị hành chánh văn phòng là gì?
Chương 3: Hoạch định và tổ chức hành chánh văn phòng
Chương 4: Kiểm tra công việc hành chánh
Phần hai: Quản trị hành chánh văn phòng một cách khoa học
Chương 5: Đơn giản hóa công việc hành chánh
Chương 6: Quản trị thời gian
Chương 7: Quản trị thông tin
Chương 8: Quản trị hồ sơ
Phần ba: Nghiệp vụ hành chánh văn phòng
Chương 9: Hoạch định và tổ chức các cuộc họp và các chuyến đi công tác
Chương 10: Phân loại, phân cấp và soạn thảo các văn bản tại Việt Nam
Chương 11: Thư tín thương mại quốc tế
Chương 12: Tiếp khách và gọi điện thoại
Trân trọng giới thiệu!