Khoa học, công nghệ đã làm nền tảng cho sự ra đời và phát triển nền kinh tế tri thức từ thập niên 70 của thế kỷ XX. Để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế tri thức, cần có nguồn lực chất lượng cao - có năng lực "tư du toàn cầu", "tư duy đại dương" là điều rất cần thiết. Nhân loại đang sống trong "thế giới phẳng", quốc tế hóa, toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới đang trở thành hiện thực trong cuộc sống. Chính vì vậy mà thương mại điện tử trở thành yếu tố cần thiết của chiến lược kinh doanh và là chất xúc tác mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế. Đồng thời cùng với nền kinh tế toàn cầu, thị trường thương mại điện tử đã có những bước phát triển ngày càng đa dạng và rộng khắp. Hiện nay trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, với thương mại điện tử, việc kinh doanh đã khắc phục được những rào cản cả về không gian và thời gian, giúp cho hoạt động kinh doanh được tiến hành mọi lúc, mọi nơi tạo điều kiện trong trao đổi mua bán, thuận lợi cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng trong trao đổi mua, bán.
Nội dung sách gồm 2 tập với 12 chương sẽ cung cấp kiến thức tương đối toàn diện trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Chương 1: Internet - Web Browser và cơ sở mạng của thương mại
Chương 2: Khái quát về thương mại điện tử
Chương 3: Hạ tầng kinh tế - xã hội và pháp lý của thương mại
Chương 4: Website và cơ sở dữ liệu của thương mại điện tử
Chương 5: An toàn thông tin trong giao dịch thương mại điện tử
Chương 6: Các hình thức giao dịch thương mại điện tử
Chương 7: Thanh toán trong thương mại điện tử
Chương 8: Marketing trực tuyến hoặc tiếp thị trực tuyến (Internet marketing/Oline - marketing)
Chương 9: Đào tạo trực tuyến (E - Learning)
Chương 10: Thư viện số trên nền tảng điện toán đám mây
Chương 11: Chính phủ điện tử
Chương 12: Các ưng dụng khác của thương mại điện tử
Trân trọng giới thiệu!