Công nghệ thông tin đã trở thành một yếu tố then chốt làm thay đổi các hoạt động kinh tế và xã hội, trong đó có giáo dục. Việc khai thác các phần mềm và truyền thông đa phương tiện đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong quá trình dạy học ở nhiều nước trên thế giới. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo sẽ tạo ra một bước chuyển cơ bản trong quá trình cập nhật kịp thời và thường xuyên các tiến bộ khoa học công nghệ vào nội dung chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
Trong xu thế hội nhập quốc tế, một trong những đặc điểm nổi bật của xu hướng giáo dục hiện đại ở nước ta hiện nay là sự thay đổi trong mô hình giáo dục với quan điểm lấy học sinh làm trung tâm, dạy học theo hướng tiếp cận năng lực. Và như vậy mọi tài nguyên, nguồn lực trong mỗi trường học cần tập trung vào việc tạo lập một môi trường học tập cởi mở, sáng tạo cho học sinh. Một môi trường giáo dục hiện đại sẽ cung cấp tối đa khả năng tự học, tìm kiếm thông tin cho mỗi học sinh. Khi đó, công nghệ thông tin trở thành công cụ hữu hiệu, cần thiết, phục vụ hiệu quả các hoạt động trong trường học.
Mục tiêu của cuốn sách này là chỉ ra khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học môn Toán ở trường phổ thông gồm: Đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng toán học vào thực tiễn, tạo môi trường dạy học mới giàu thông tin, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Toán của học sinh. Cuốn sách được biên soạn thành bốn chương. Cuối mỗi chương có gợi ra một số câu hỏi thảo luận. Có thể sử dụng sách làm giáo trình giảng dạy cho sinh viên Đại học sư phạm, tài liệu chuyên khảo cho học viên sau đại học chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn và giáo viênở các trường phổ thông.
Trân trọng giới thiệu!