Tác giả: TS. Phạm Văn Beo
Số trang:140 trang
Giá tiền: 27.000đ
Cuốn sách là công trình nghiên cứu sau 5 năm giảng dạy Luật hình sự Việt Nam theo phương pháp lấy sinh viên làm trung tâm tại Khoa Luật Trường Đại học Cần Thơ của TS. Phạm Văn Beo. Đây là cuốn sách có giá trị trong hàng loạt sách phục vụ cho phương pháp dạy và học mới.
Phương pháp giảng dạy lấy sinh viên làm trung tâm gồm nhiều phương pháp mang tính tích cực, chủ động, sáng tạo. Đúc kết từ các phương pháp cụ thể đó, áp dụng vào việc giảng dạy đặc thù là Luật hình sự Việt Nam, giảng viên đặt ra hai loại hoạt động chính là báo cáo và phản biện. Cuốn sách sẽ dành hẳn một chương để cung cấp cho sinh viên những nội dung cơ bản cần báo cáo, phản biện và danh mục tài liệu sinh viên cần tham khảo cho từng chuyên đề. Ngoài phần nội dung mang tính lý luận như: đặc điểm của hình thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ, các yêu cầu về tổ chức đào tạo theo tín chỉ, cuốn sách còn đặc biệt nói rõ đến việc cần thay đổi vai trò của người thầy và cách học của sinh viên. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng góp phần làm thay đổi phương pháp dạy và học mang tính thụ động như nhiều trường vẫn áp dụng hiện nay. Bên cạnh đó, cuốn sách còn giới thiệu đến bạn đọc, đặc biệt là các sinh viên trường luật một số đề thi mẫu và kèm theo đó là những gợi ý trả lời rất sâu sát và cụ thể.
Với những nội dung trên, cuốn sách không chỉ là tài liệu có giá trị trong việc dạy và học môn Luật hình sự Việt Nam mà còn là tài liệu có thể áp dụng rất hiệu quả cho nhiều môn học khác, ở nhiều lĩnh vực. Đồng thời cũng giúp sinh viên tìm được cách học phù hợp nhất và những người làm công tác giảng dạy cũng sẽ tìm được một phương pháp giảng dạy thực sự hiệu quả và thiết thực, đặc biệt là ở bậc đại học.