Nếu hỏi một Tổng Giám đốc Điều hành vấn đề gây đau đầu trong một thời gian dài là gì, đa số đều trả lời là tìm được một nhân viên giỏi, nhiệt tình cống hiến, có trách nhiệm. Công ty muốn phát triển nhất định phải có một đội ngũ nhân viên ưu tú, một đội ngũ nhân viên luôn tìm cách giải quyết khó khăn để thúc đẩy công ty phát triển.
Cuốn sách này đã thể hiện được tôn chỉ trên. Nó nói chính xác rằng, trong nhiều trường hợp thì "khó khăn" là cái cớ đầu tiên để nhiều người trốn tránh trách nhiệm, không chịu nỗ lực. Nhưng một nhân viên hàng đầu luôn tuân theo ý niệm: không chối bỏ trách nhiệm mà phải tìm cách giải quyết. Khó khăn nào cũng có cách để giải quyết.
Nội dung sách nói về các phương pháp giải quyết khó khăn, đối với một nhân viên thì giá trị lớn nhất không hẳn bàn về các phương pháp mà còn xoay quanh công việc của đơn vị - bất kỳ nhân viên nào của đơn vị chỉ cần nắm vững lý luận và phương pháp trong sách thì có thể tạo được kỳ tích mà ngay bản thân cũng chưa nghĩ tới.
Điều đáng nói ở đây, tác giả của cuốn sách này là một chuyên gia huấn luyện và đào tạo nhân lực nổi tiếng. Có không ít quan điểm trong này được rút ra từ việc giải quyết các vấn đề của nhân viên, có tính hợp lý rất cao. Không ít ví dụ điển hình, cụ thể là những tài liệu gốc ông đã thu thập được trong những lần huấn luyện, chúng không những rất sinh động mà còn có tác dụng trực tiếp đến việc nâng cao tố chất tổng hợp cho người nhân viên.
Mục lục:
Lời dẫn
Chương 1: Tìm giải pháp để thành công, không biện minh cho thất bại
Chương 2: Chiến thắng sự lo sợ
Chương 3: Sử dụng phương pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề
Chương 4: Biến khó khăn thành cơ hội