Giao tiếp là một nhu cầu, một hoạt động không thể thiếu của con người. Giao tiếp là sự thể hiện các mối quan hệ giữa người với người trong xã hội. Dù bạn là ai: một nguyên thủ quốc gia, một nhà ngoại giao tài ba, một nhà khoa học lỗi lạc hay người công nhân trong xưởng máy, người nông dân trên cánh đồng, người chiến sĩ nơi biên cương hải đảo của Tổ quốc hay người nội trợ đảm đang trong mái ấm gia đình, người sinh viên miệt mài nơi giảng đường đại học... dù là ai chăng nữa, bạn cũng luôn giao tiếp với thế giới xung quanh để hoàn thành chức trách của mình. Là nhà quản trị bạn càng cần có khả năng giao tiếp tốt, bởi để điều hành công việc bạn phải giao tiếp với cấp trên, cấp dưới, đồng nghiệp và các khách hàng gần xa. Trong điều kiện hội nhập, thị trường ngày càng mở rộng, cạnh tranh ngày càng gay gắt, muốn chiến thắng trên thương trường lại càng cần những người có khả năng giao tiếp giỏi.
Trong thời gian gần đây, chất lượng đào tạo đại học Việt Nam dần được nâng cao, nhưng các nhà tuyển dụng đa quốc gia vẫn cho rằng khả năng giao tiếp của sinh viên Việt Nam còn yếu. Xuất phát từ yêu cầu của thực tế, các trường đại học Việt Nam lần lượt đưa môn Giao tiếp vào chương trình đào tạo chính khóa ở cả bậc đại học và cao học.
Nhận thức được tầm quan trọng của môn "Giao tiếp", ngay sau khóa huấn luyện trao đổi kinh nghiệm giảng dạy "Giao tiếp và đàm phán kinh doanh quốc tế" tại trường Thunderbird, Hoa Kỳ vào năm 1997, tác giả đã nghiên cứu rất nhiều tài liệu trong và ngoài nước viết về giao tiếp. Trên cơ sở những tài liệu thu thập được cộng với kinh nghiệm thực tế, các tác giả đã viết cuốn "Giao tiếp trong kinh doanh và cuộc sống". Cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2006 và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo sinh viên cùng bạn đọc gần xa. Xin chân thành cám ơn sự ủng hộ quý báu đó!
GS. TS. Đoàn Thị Hồng Vân
Xin trân trọng giới thiệu!