Hội họp và thuyết trình là một trong những hoạt động diễn ra thường xuyên trong môi trường công việc bởi lẽ đây là một trong những kênh trao đổi thông tin chính thức trong việc truyền đạt và kiểm soát công việc. Nếu tổ chức, điều khiển và tham gia một cuộc họp hiệu quả, bạn sẽ nắm bắt được thông tin và xử lý công việc suôn sẻ. Nếu trình bày vấn đề một cách thuyết phục, bạn sẽ chuyển tải thông điệp trọn vẹn và gây được tác động đến người nghe như ý muốn. Thông qua đó, bạn có thể tăng cường uy tín cá nhân cũng như khả năng gây ảnh hưởng đến người khác. Trong một số doanh nghiệp, năng lực của một cá nhân có thể được đánh giá qua các cuộc họp hay những dịp thuyết trình trước đám đông. Vì vậy, nếu hoàn thiện tốt kỹ năng hội họp và thuyết trình, bạn sẽ có cơ hội thể hiện mình một cách tốt hơn trong mắt thuộc cấp, đồng nghiệp và cấp trên.
Cuốn sách này sẽ giúp bạn tìm hiểu các kỹ năng hội họp và thuyết trình một cách có hiệu quả trong bối cảnh công việc.
Sau khi đọc xong cuốn sách, bạn sẽ có khả năng tốt hơn để:
Mô tả cách thức tổ chức và điều khiển một cuộc họp.
Mô tả cách thức để chuẩn bị và đóng góp ý kiến có hiệu quả vào cuộc họp.
Giải thích các bước để phác thảo và luyện tập cho một bài thuyết trình.