Phần lớn của những dẫm chân của nấc thang quản lý phụ thuộc vào thời gian mà các nhà quản lý tiêu tốn cho việc dàn xếp các yêu cầu quản lý về việc tuân thủ và tương thích với những mong đợi và đòi hỏi về sáng tạo và đổi mới. Đối với mỗi nhà quản lý, giải pháp của hai vấn đề này là điều kiện tiên quyết để quản lý thời gian một cách hữu hiệu. Sáu cách tiếp cận vốn được chú ý nhiều nhưng không thật hữu ích cho vấn đề này sẽ được mô tả trong quyển sách này và qua đó sẽ chỉ ra những đặc điểm gây thất bại của những người quản lý.
Bạn có thể làm tăng giá trị của mỗi giờ đồng hồ làm việc:
- Nếu sếp của bạn ủy thác nhiều trách nhiệm nhưng giao nhiệm vụ ít hơn không?
- Nếu công việc văn thư do bạn phụ trách nhiều hơn bình thường không?
- Nếu bạn có thể đoán trước chứ không phải chờ quyết định của xếp và các quyết định của các bộ phận khác không? Và nếu cấp dưới của bạn cũng có thể tiên đoán tương tự?
- Nếu những người cấp dưới của bạn có thể gánh vác nhiều trách nhiệm hơn đối với các quyết định công việc hằng ngày - vì vậy họ có thể không đến gặp bạn được?
- Nếu bạn yêu cầu và đón nhận các thông tin công việc hằng ngày thay vì phải tự làm lấy?
- Nếu bạn để cử những người cấp dưới làm đại diện cho bạn - trong giới hạn cho phép - ở nhiều cuộc họp mà hiện tại đích thân bạn phải tham dự không? Tương tự nếu sếp cử bạn làm người đại diện?
- Nếu bạn ký các chứng từ được cấp dưới chuẩn bị với sự tự tin hơn là bạn có thời gian tự chuẩn bị không? Tương tự cho sếp của bạn với các tài liệu mà bạn chuẩn bị?