Lĩnh vực dịch vụ (du lịch, nhà hàng, khách sạn...) có tiềm năng phát triển rất lớn trong hiện tại và tương lai, đồng thời đây cũng là ngành đứng trước sự cạnh tranh khá gay gắt và quyết liệt. Chính vì vậy, để xây dựng được một hệ thống quản lý quy mô và chặt chẽ tốt sẽ có lợi rất nhiều trong việc kinh doanh khách sạn. Nếu bạn là một người quản lý khách sạn chắc chắn bạn sẽ có nhiều băn khoăn muốn giải đáp, đặc biệt là với xu thế xã hội đang ngày càng phát triển, sự xuất hiện của nhiều khách sạn cao cấp và sang trọng đã đặt ra áp lực đối với những người quản lý.
Nếu như khách sạn của bạn đang kinh doanh phát đạt. Nhưng vẫn còn điều gi đó khiến bạn chưa hài lòng về việc quản lý của mình. Điều này khiến bạn mất nhiều thời gian, nhân viên của bạn phải ghi chép sổ sách rất nhiều và có lúc bị nhầm lẫn thông tin.
Sự phối hợp giữa các bộ phận nghiệp vụ trong khách sạn còn thiếu đồng bộ, cùng với việc tra cứu thông tin chưa linh hoạt hoặc không chính xác có thể gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh của khách sạn. Bất kỳ sai sót nào dù nhỏ đều có thể khiến cho uy tín khách sạn của bạn bị giảm sút.
Bên cạnh đó, hàng hóa dịch vụ đôi khi cũng bị thất thoát mà không tìm ra nguyên nhân. Với vai trò là người quản lý, bạn phải giải quyết rất nhiều việc, nhưng để biết được tình hình kinh doanh của khách sạn thường thì phải đợi đến cuối tuần hoặc cuối tháng nhân viên của bạn mới hoàn tất báo cáo. Nếu một trong các điều trên khiến cho bạn băn klioăn thì cuốn sách Cẩm Nang Nghiệp Vụ Nhà Hàng Khách Sạn này phần nào giúp bạn giảm bớt áp lực, tháo gỡ thắc mắc và nâng cao nghiệp vụ quản lý. Cuốn sách sẽ giới thiệu những yêu cầu nghiệp vụ chính trong khách sạn của nhiều bộ phận làm việc riêng biệt hoặc tập trung với một sự thống nhất liên hoàn hiệu quả.