Nhà tư tưởng hàng đầu về sáng tạo và tác giả có sách bán chạy theo bình chọn của New York Times mang đến một quyển sách đột phá chứa đựng nguồn cảm hứng và lời thông thái để xây dựng một cuộc đời viên mãn.
Chuyên gia nổi tiếng thế giới về sáng tạo, Clayton M. Christensen, năm 2010, đã có bài phát biểu lay động trong lễ tốt nghiệp tại Trường Kinh doanh Harvard. Dựa trên những nghiên cứu trong ngành kinh doanh, ông đã đưa ra một loạt những định hướng để tìm ý nghĩa và hạnh phúc trong cuộc sống. Ông lấy ví dụ từ chính kinh nghiệm của mình để giải thích tại sao những người thành đạt thường dễ rơi vào cạm bẫy dẫn đến đau buồn.
Bài phát biểu đáng nhớ không phải vì nội dung của nó rất sâu sắc, mà còn vì thời điểm trình bày nó là một giai đoạn căng thẳng đối với ông: Christensen vừa trải qua cuộc chiến chống căn bệnh ung thư tương tự như căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của cha ông. Trong quá trình chiến đấu với căn bệnh này, câu hỏi “Thước đo nào cho cuộc đời bạn?” lại càng trở nên cấp bách và thấm thía, khiến ông càng muốn chia sẻ kiến thức của mình rộng rãi hơn đến gia đình, bạn bè, và các học trò.
Trong quyển sách đột phá này, Christensen đưa ra một loạt câu hỏi: Làm thế nào đảm bảo tôi sẽ cảm thấy hài lòng trong sự nghiệp? Làm thế nào đảm bảo rằng các mối quan hệ cá nhân là nguồn hạnh phúc vô hạn? Làm thế nào tôi tránh phải thỏa hiệp với sự liêm khiết - và tránh xa lao tù? Ông vận dụng bài học từ các công ty vĩ đại nhất thế giới để giới thiệu kiến thức tuyệt vời cho những câu hỏi đầy thách thức này.
Thước Đo Nào Cho Cuộc Đời Bạn? là một tập hợp những nguồn cảm hứng và lời thông thái để giúp cho sinh viên, những nhà chuyên môn ở lưng chừng sự nghiệp, và các bậc phụ huynh kiến tạo con đường dẫn đến viên mãn cho bản thân.
Về tác giả:
Clayton M. Christensen là Giáo sư Kim B. Clark tại Trường Kinh doanh Harvard, tác giả của bảy quyển sách, năm lần được nhận giải thưởng McKinsey dành cho bài viết hay nhất trên tạp chí Harvard Business Review, đồng sáng lập bốn công ty, trong đó có công ty tư vấn sáng tạo Innosight. Năm 2011 ông được vinh danh là nhà tư tưởng kinh doanh có tác động lớn nhất thế giới trong bảng xếp hạng của Thinkers50.
James Allworth đến từ Úc, đã tốt nghiệp Trường Kinh doanh Harvard, được nhận học bổng Baker Scholar, và học bổng tại ĐH Quốc Gia Úc. Anh từng làm việc cho Booz & Company và Apple.
Karen Dillon là biên tập tạp chí Harvard Business Review đến năm 2011. Cô tốt nghiệp ĐH Cornell và Trường Báo chí Medill thuộc ĐH Northwestern. Năm 2011 cô được Ashoka vinh danh là một trong những phụ nữ có ảnh hưởng và truyền cảm hứng nhiều nhất thế giới.