Giáo dục thành nhân là tâm huyết của tác giả đối với nền giáo dục nước nhà với mong muốn góp phần vào sự nghiệp cải cách giáo dục Việt Nam, cổ vũ cho văn hóa ứng xử và lối sống thành nhân. Giáo dục thành nhân có thể nói là một triết lý giáo dục mới, toàn diện và nhân bản, phù hợp với Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa này. Nó phù hợp với tâm lý và xu thế thời đại là kết hợp truyền thống với hiện đại; Hội nhập quốc tế nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa, tinh thần và các giá trị của quốc gia – dân tộc; Xây dựng nhân cảnh trưởng thành nhưng vẫn hướng đến xây dựng năng lực thành công cho người học; Không dạy đạo đức thuần túy mà hướng đến giá trị bản thân, kiến thức, thái độ và kỹ năng để sống thành nhân.
Về tác giả:
ThS Hoàng Thanh Linh hiện là giảng viên Đại học Văn Lang, giám đốc Chương trình Phát triển Kỹ năng Thành Nhân – Hội Dạy nghề thành phố Hồ Chí Minh. Ông đã có nhiều nỗ lực và trải nghiệm thực tế về giáo dục đào tạo cho nhiều nhóm học viên khác nhau tại thành phố Hồ Chí Minh, đồng bằng sông Cửu Long, miền Trung về giá trị và kỹ năng sống thành nhân, đạo đức kinh doanh, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng lập mục tiêu sống…