"Với kiến thức uyên thâm trên nhiều lĩnh vực, trí tưởng tượng phong phú cùng với việc vận dụng các thủ pháp hiện đại, hậu hiện đại, các tác phẩm của Bùi Anh Tấn trở thành món ăn lạ trong thực đơn tinh thần của độc giả. Sự mới mẻ về đề tài, đột phá trong bút pháp, cùng với tinh thần nhân văn sâu sắc, tác giả đã cho thấy sức sống bền vững của thể loại trong xu thế bình đẳng với các loại hình văn học khác." (Nguyễn Văn Hùng)
Trích đoạn
Hai thân hình quấn chặt lấy nhau. Những ngón tay cô gái bấu chặt lấy thân hình lực lưỡng của gã đàn ông, hổn hển thở gấp, thở gấp trong cảm giác sung sướng tột độ. Đêm nào cũng thế, mỗi khi làm tình, bao giờ gã đàn ông này cũng đưa cô ta lên đến đỉnh cao sung sướng. Một sự thành thạo làm tình đến mức những gã trai bán dâm chuyên nghiệp cũng bái phục làm thầy.
Bỏ người tình đang nằm ngây ngất, Bạch Hổ ngồi dậy, đi ra cửa sổ, đẩy cánh cửa ra, một làn gió mát ùa vào phả bớt bầu không khí quá lạnh trong căn phòng bởi máy lạnh. Hắn ta châm điếu thuốc, trầm ngâm nhìn ra ngoài. Ánh mắt y nhìn thẳng vào căn biệt thự của Bạch Vân nằm phía bên kia đường. Một biệt thự nhỏ, một trệt một lầu, xây theo kiểu Pháp nằm lúp xúp dưới những tán cây dày đặc, che kín mọi ánh nhìn tò mò từ bên ngoài. Bên cạnh nhà, góc đường bên này vốn có một ngọn đèn đường cao áp vẫn phủ ánh sáng xuống ngôi biệt thự. Hồi đầu khi Bạch Hổ đến thuê khách sạn này, đèn vẫn sáng, nhưng rồi thời gian gần đây ngọn đèn này tắt ngúm không lý do nhưng hắn ta biết, cười khẩy.
Hắn sử dụng chiếc ống nhòm đêm kỹ thuật số gắn camera NV5, đây là một thiết bị ống nhòm đêm mới với một số tính năng độc đáo, tiện lợi được hình thành bởi công nghệ quang học và kỹ thuật số hiện đại. Hình ảnh sau khi quan sát được đưa ra trên màn hình LCD màu với khả năng có thể điều chỉnh được độ sáng và độ sắc nét cùng với toàn bộ phạm vi quan sát. Chế độ kép hệ thống chiếu sáng IR được bổ sung với khả năng phóng đại gấp 5 lần đảm bảo cho cái nhìn hoàn hảo bất kể điều kiện ánh sáng.
May mắn làm sao, căn phòng 301 của khách sạn này lại nằm nhìn thẳng sang bên kia đường, đúng căn nhà của Bạch Vân. Thế nên từ trên cao chĩa ống nhòm sang, bất chấp ngọn đèn đường kia đã bị đám vệ sĩ trong nhà Bạch Vân làm cháy, hình ảnh vẫn rõ mồn một. Mọi sinh hoạt ban đêm của nhà Bạch Vân đã được Bạch Hổ quay đầy đủ, đưa vào chiếc tivi lớn. Gã bỏ ra mấy ngày liền đánh dấu, ghi chép tẩn mẩn. Mọi sinh hoạt trong căn nhà kia, từ người làm bếp, người làm vệ sinh nhà lẫn vườn cây, đặc biệt là mấy tên võ sĩ Kendo ở đâu, bảo vệ từng khu vực thế nào, hắn đều ghi rất kỹ. Điều nguy hiểm nhất ở nhà riêng của Bạch Vân chính là mấy con chó săn Phú Quốc và mấy con Bẹc giê. Loài này nhạy và tinh khôn nổi tiếng.
Bạch Hổ đã giật mình khi phát hiện hai tên bảo vệ của Bạch Vân chính là hai võ sĩ Kendo có đẳng cấp. Một lần ống quay của Bạch Hổ đã vô tình ghi hình được một buổi tập của hai tên này trên sân thượng nhà Bạch Vân. Cứ nhìn cách bọn chúng vung kiếm, một sát thủ máu lạnh như Bạch Hổ mà cũng thấy rợn người. Ken có nghĩa là kiếm, Do có nghĩa là đạo. Kendo - Kiếm đạo hay Đạo dùng kiếm. Theo như truyền thống của kiếm đạo Nhật Bản là nhất chiêu tất sát tức chỉ cần một chiêu là giết được đối thủ, vì vậy các đòn đánh của kếm đạo thường nhằm vào những chỗ hiểm yếu trên cơ thể tấn công và chỉ một đòn thôi. Một kiếm sĩ Kendo thượng thừa dường như không bao giờ tuốt kiếm ra khỏi vỏ. Lúc tấn công kiếm vừa ra khỏi vỏ, thậm chí chưa ra hết khỏi vỏ, đối phương đã có thể ngã gục. Đường kiếm nhanh hơn cả tia chớp. Ấy là huyền thoại ghi nhận thế. Võ sĩ Kendo vốn không có đẳng cấp đai đen đai nâu như các môn võ khác. Khi võ sĩ Kendo vung kiếm, chỉ nghe tiếng gió của kiếm lướt đi, người trong nghề mới biết trình độ của võ sĩ ấy. Càng ở đẳng cấp cao, võ sĩ Kendo càng thủ thế lâu và lặng lẽ. Đường kiếm chỉ vung lên trong tích tắc và là đường kiếm quyết định trận đấu. Hai tên đang bảo vệ Bạch Vân dường như nằm ở trình độ này.
Bạch Hổ nhăn mặt, hai tên võ sĩ Kendo lúc nào cũng áp sát Bạch Vân, quả là gã không thể nào có cơ hội. Muốn giết Bạch Vân chỉ còn cách làm sao phải tách được bọn chúng ra khỏi lão ta.