Jack Trout là Chủ tịch của Trout & Parners, một trong những công ty marketing uy tín nhất tại Mỹ, có văn phòng đặt tại 13 quốc gia. Được biết đến là một chuyên gia hàng đầu, Trout đã phổ cập ý tưởng về "định vị" sản phẩm trong ý thức của khách hàng. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách về nghệ thuật marketing, nổi bật có "Khác biệt hay là chết" và "Sự thông thái của một vị thần".
Trong "Thương hiệu lớn, rắc rối lớn", "vua định vị" Jack Trout tiết lộ về những sai lầm tai hại trong marketing dẫn đến rắc rối lớn đối với một số thương hiệu hàng đầu và đưa ra những phân tích cụ thể về cách thức giúp tránh được những sai lầm đó. Nghiên cứu kỹ lưỡng những công ty hàng đầu thế giới dưới lăng kính hiển vi, đến thất bại của những cái tên lớ như: Xerox, Levi's, Miller Brewing và nhiều tên tuổi khác. Cuốn sách giới thiệu một tập hợp các chỉ dẫn của các chuyên gia về cách thức xây dựng, bảo vệ, quản lý và mở rộng thương hiệu của công ty bạn đồng thời tránh được những sai lầm ngớ ngẩn thường gặp nhất có thể giết chết thương hiệu và đẩy bạn khỏi đỉnh cao thành công.
"Jack Trout đã phát minh ra một cuốn sách marketing hiện đại - tốc độ, mãnh liệt, chứa đựng những quan điểm và những ví dụ. Lần này, ông còn đẩy những giới hạn đi xa hơn nữa, không chỉ nhìn lại quá khứ mà còn tiên đoán những kẻ bại trận lớn trong thập kỷ tới. Cuốn sách có thể giúp cho những nhà quản lý marketing tại các tập đoàn lớn luôn tỉnh táo trong các bước đi của mình." Rick Fersch, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Eddie Bauer, Inc.