Đây không phải là một tập sách giáo khoa lê thê về lý thuyết kinh doanh mà bạn có thể gặp ở trường Doanh thương Harvard hoặc ở viện Đại học Stanford. Bạn hãy xem nó như là một quyển sách chỉ dẫn chiến thuật đánh du kích cả trong kinh doanh và trong cuộc sống, được một người thông thái trong kinh doanh, khéo léo trên đường phố và rất cứng rắn với vai trò cảnh sát, viết ra.
Trong những trang này, McComack sẽ dạy cho bạn các nguyên tắc cơ bản để thành công bất kể trình độ học vấn, kinh nghiệm nghề nghiệp hay địa vị hiện tại của bạn trong cuộc sống.
Ông sẽ giới thiệu với bạn về “quy luật 20%”, theo đó bạn phải sinh sống chỉ với 20% thu nhập của mình, không cần biết lương của bạn là bao nhiêu và dành số 80% còn lại để tiết kiệm.
Ông sẽ chia sẻ với bạn quy luật vàng của giới doanh nghiệp: “Khi bạn do dự, hãy tin vào chính bạn”. McComack tin rằng các nhà doanh nghiệp phải tìm ở chính họ sức mạnh để tiến lên khi mà cả thế giới đều bảo với họ là họ phải quay lại, phải bỏ cuộc và họ không có khả năng.
Ông sẽ kể cho bạn những câu chuyện, cả của cá nhân ông và của các bạn ông, những người đã gán được ý nghĩa mới cho cụm từ “bất cứ điều gì cần phải làm”. Chính ông, McComack đã bị 299 ngân hàng từ chối trước khi ông tìm được một nhà băng tin tưởng ông (mặc dù nhà băng đó cũng lo lắng nhiều về tiềm năng của Visible Changes.) McComack cũng nhấn mạnh là Walt Disney đã bị 302 ngân hàng từ chối trước khi ông ta thành công lớn.
Và trên hết, bằng tấm gương của chính mình, McComack sẽ thuyết phục bạn rằng nếu ông có thể trở thành một nhà triệu phú ở nước Mỹ thì bất cứ ai cũng có thể làm như thế, kể cả bạn.
Do đó, quyển sách này, dưới dạng đơn giản nhất, là một bản đồ vẽ đường đi đến thành công. Trên bản đồ ấy không có đường vòng và, cũng không có đường tắt. Nếu bạn sẵn lòng làm “bất cứ đều gì cần phải làm”, quyển sách này sẽ nói chính xác với bạn, theo một cách cứng rắn, những gì cần phải làm.
(Nguồn: http//www.vietlongbook)