Tất cả những đứa trẻ được miêu tả trong cuốn sách này đều có đặc điểm tính cách riêng. Tuy nhiên, chúng đều có chung một điểm là hệ thần kinh chưa phát triển hoàn thiện, do đó, chúng thường phản ứng rất mạnh mẽ khi có những tác động từ bên ngoài dù là nhỏ nhất. Điều này cũng khiến bọn trẻ dễ bị tổn thương khi chúng phải đối mặt với những vấn đề về cảm xúc, xã hội, và khi chúng học hỏi những điều mới mẻ, lạ lẫm. Những đứa trẻ trong cuốn sách này phải đấu tranh để học cách kiềm chế bản thân, chúng cảm thấy thật khó khăn biết bao khi phải làm theo những gì cha mẹ hay thầy cô yêu cầu. Tuy nhiên, bạn đang có những sự giúp đỡ rất đắc lực đó! Các chương trong cuốn sách này miêu tả những thách thức khác nhau mà bọn trẻ phải đối mặt, đồng thời cung cấp những phương pháp để các bậc cha mẹ có thể giúp đỡ con.
Lời khen tặng dành cho cuốn sách:
“Dạy con từ thuở còn thơ là cuốn tư liệu tuyệt vời dành cho các bậc cha mẹ đang phải nỗ lực hết mình để tìm hiểu những cảm xúc, suy nghĩ, hành động của con. Mỗi chương đều giải thích những vấn đề tổng quát trước, sau đó cung cấp những phương pháp cụ thể giúp chúng ta giải quyết những vấn đề của con trẻ.”
- Lucy Jane Miller, tiến sĩ, giám đốc sáng lập và điều hành tổ chức SPD (tổ chức nghiên cứu về quá trình rối loạn cảm giác) –
“Đây là một cuốn sách rất có giá trị đối vợi mọi bậc cha mẹ - những người cảm thấy dường như họ không thể dạy dỗ đứa con khó bảo của mình được. Cuốn sách cung cấp những hiểu biết sâu sắc rất có giá trị, giúp chúng ta hiểu việc nuôi dạy trẻ khó khăn dường nào. Và những gợi ý giúp bọn trẻ học cách tự mình kiểm soát bản thân chắc chắn sẽ giúp các bạn hoàn thành nhiệm vụ làm cha mẹ thật xuất sắc – biết tự chủ và tự trọng! ”
- T. Berry Brazelton, Bác sĩ y khoa/ Giám đốc điều hành, Giáo sư danh dự khoa Nhi, trường Y Khoa Harvard -
Về tác giả:
Bà Georgia A. Degangi, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa nghề nghiệp, thành viên của tổ chức Điều trị Tâm lý, Nghề nghiệp, Mỹ, hiện đang làm việc tại Trung tâm Dịch vụ Điều trị Kết hợp cho trẻ em và các gia đình tại Kensington, Anh. Bà là tác giả của cuốn sách “Những rối loạn ở trẻ trong việc kiểm soát hành vi, ảnh hưởng” và đã có trên 25 năm kinh nghiệm làm việc cùng trẻ em và gia đình của chúng.
Anne Kendall, tiến sĩ, là một bác sĩ tâm lí học đường và đã từng dạy học trong trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và đại học. Hiện tại, bà đang làm việc trong tổ chức The Wake Kendall, một tổ chức quy tụ nhiều chuyên gia, bác sĩ trong lĩnh vực giáo dục và tâm lý.