Outlook là ứng dụng khá toàn diện trong lĩnh vực tổ chức thông tin, lên kế hoạch cuộc họp và gởi thông báo. Quyển "Tự học kỹ năng cơ bản Microsoft Office 2010 cho người mới sử dụng" sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng các tính năng cơ bản của outlook với phiên bản mới hiện nay, đồng thời trình bày những cải tiến quan trọng của tin học RSS feed, khả năng đọc và xuất bản trực tiếp lên các blog, và một phương pháp đơn giản nhiều để tổ chức, cộng tác và phối hợp liên thông với các giải pháp phía server chẳng hạng như share Point.
Với bố cục 13 chương và cách trình bày rõ ràng theo từng đề mục, sách sẽ dần dần đưa bạn đọc đi sâu vào việc vận dụng tối đa các tính năng của Outlook 2010 để có thể bắt đầu quản lý thời gian riêng của mình và cũng để làm việc hiệu quả hơn. Ngoài việc linh hoạt trong việc gởi nhận và tổ chức thông tin, bạn cũng sẽ học được cách tốt nhất để sử dụng khả năng vốn có của Outlook làm sổ địa chỉ cá nhân của mình, lên lịch trình cho các cuộc gặp hoặc họp mặt trực tuyến, ghi chú và sử lý nhanh thông tin ở một dạng dễ quản lý công việc, và học các phương pháp khác nhau để quản lý sự lưu trữ, cả trực tuyến và ngoại tuyến để có thể làm việc từ xa từ ISP hoặc email server.
Sau khi đọc sách này, chắc chắn bạn sẽ thấy ngay những ích lợi mà Outlook 2010 mang lại cho cuộc sống gia đình cũng như cho công việc của bạn. Chỉ bằng một chút thực hành, bạn sẽ nhanh chóng tận dụng được những tính năng hữu ích của Outlook vào mục đích riêng của cá nhân hoặc cho công việc chung của công ty, góp phần nâng cao hiệu quả và đồng thời tiết kiệm đáng kể thời gian và tiền bạc .