Sau khi đã đọc xong quyển "Tự học Microsoft Windows 7 và Microsoft Word 2010" chắc độc giả cũng nhận thấy Windows 7 có những đặc điểm nổi bật như thanh tác vụ (Taskbar) thật đơn giản và dễ dùng với nhiều hiệu ứng tiện dụng, việc chuyển đổi giữa các ứng dụng rất dễ dàng, linh hoạt và đặc biệt là tính bảo mật tốt hơn. Còn Microsoft Word 2010 thì giao diện Ribbon đẹp hơn, gọn hơn, trực quan và dễ sử dụng hơn, thêm tính năng Preview và xem trước trong thao tác Paste.
Trong quyển này, độc giả sẽ nghiên cứu 2 nội dung quan trọng của bộ Microsoft Office 2010 đó là Excel và PowerPoint.
* Với Excel, độc giả sẽ biết cách tạo một bảng tính (worksheet), tập bảng tính (workbook) và cơ sở dữ liệu (database), biết cách sử dụng công cụ tính toán và xử lý dữ liệu, thiết lập các công thức, sử dụng hệ thống hàm (chuỗi, số, thời gian, luận lý, ...) kết hợp với các toán tử (số học, quan hệ, luận lý, điều kiện, ...) để giải các bài toán từ đơn giản đến phức tạp, biết cách tạo các kiểu, loại biểu đồ để minh họa số liệu.
* Với PowerPoint, độc giả sẽ biết cách chọn nền và kiểu cách layout (bố cục) nội dung của từng Slide (văn bản, biểu bảng, lưu đồ, âm thanh, hình ảnh, video clip) của file trình diễn (Presentation). Độc giả còn biết cách chèn các hiệu ứng chuyển động (animations) của các đối tượng trong Slide và hiệu ứng chuyển tiếp (transitions) từ Slide này sang Slide khác trong bài thuyết trình của mình.
Kèm theo sách là một CD hướng dẫn thực hành các bài tập Excel và các ví dụ minh họa tạo nội dung Slide, các hiệu ứng, ghi âm, ghi hình và tổ chức trình bày file trình diễn.
Xin trân trọng giới thiệu!