Trong thành công của mỗi doanh nghiệp, có rất nhiều yếu tố, nhưng không thể không kể tới vai trò của những chuyên gia marketing bởi marketing chính là chiến lược giúp doanh nghiệp thắng thế trong cuộc chiến giành chỗ đứng trong tâm trí khách hàng.
Qua cuốn Nghề marketing, bạn sẽ làm quen với marketing qua bài học của Gillette, của CocaCola, bạn sẽ khám phá khối lượng công việc khổng lồ và cũng rất thú vị của những người làm marketing... Bạn sẽ học marketing ở đâu? Những kỹ năng đạt được khi bạn học chuyên ngành marketing?
- Để có câu trả lời, bạn hãy cùng làm một số trắc nghiệm về kỹ năng trở thành một nhân viên marketing giỏi nhé:
1. Bạn sẽ có hiểu biết về tâm lý, hành vi của khác mua hàng và đối tác?
2. Bạn có khả năng thu thập và xử lý số liệu thống kê, phục vụ cho nghiên cứu marketing?
3. Bạn có biết cách lập bảng câu hỏi điều tra, thực hiện phỏng vấn, theo dõi cạnh tranh?
4. Bạn là người biết lựa chọn thông điệp và phương tiện quảng cáo thích hợp, tổ chức các chương trình khuyễn mãi, chương trình PR...?
5. Bạn có thể quản lý danh mục sản phẩm, quản lý mối quan hệ với các trung gian phân phối, với khách hàng?