Hầu hết các nhà quản lý bắt đầu công việc mà không được đào tạo. Từ chỗ là nhân viên có thành tích cao họ được chọn vào vị trí lãnh đạo một nhóm. Điều khiến cho họ giỏi trong công việc chuyên môn lại không đảm bảo họ giỏi giúp người khác vượt trội. Dù thông minh, nhiệt huyết và có đạo đức làm việc xuất sắc, họ vẫn có những lỗ hổng trong kỹ năng quản lý, có thể phạm những sai lầm làm tổn thương nhân viên, công ty và sự nghiệp. Tác giả cung cấp cách xử lý những lỗ hổng kỹ năng và cung cấp cho các nhà quản lý những công cụ hiệu quả và chính xác dựa trên nghiên cứu có thể đưa vào vận dụng ngay.
Jill Geisler cung cấp một hướng dẫn từng bước, có tính thực tiễn, dựa trên kinh nghiệm đời thực, và những bài học sẽ cải biến các nhà quản lý và nhóm nhân viên của họ. Cuốn sách nhằm vào việc tạo ra hiệu quả tích cực, tức thời mà lâu bền. Bất luận người đọc là quản lý dày dạn kinh nghiệm, hay sếp mới lên chức hay một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng, Sứ mệnh người làm sếp sẽ tăng cường các kỹ năng của họ và cổ vũ cho những giá trị khiến mọi người hăng hái làm việc.