Theo chuyên mục nghề nghiệp của tờ The Wall Street Journal, 60% các tổng giám đốc trên thế giới cho rằng thành công của họ là nhờ vào những kinh nghiệm tích lũy và phát triển từ thực tế. Những cuộc nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng chính khả năng nhận biết và điều chỉnh cảm xúc của bản thân và của nhưng người xung quanh đóng góp đến 80% cho thành công trong công tác điều hành một tổ chức. Quyển sách này sẽ cho các bạn thấy điều đó qua kinh nghiệm từ các CEO của những tập đoàn hàng đầu thế giới như: Xerox, 7-Eleven, Abbott & Associates, Hewlett-Packard, Estée Lauder…
Mặc dù lĩnh vực kinh doanh và quan niệm về lãnh đạo của các CEO có khác nhau, nhưng hầu hết những bí quyết đem đến thành công của các CEO đều xoáy quanh những chiến lược lãnh đạo then chốt. Chẳng hạn như chìa khóa đem đến thành công cho Chủ tịch danh dự Hội chữ thập đỏ Hoa kỳ là sự sẵn sàng chấp nhận thay đổi và nhận ra những cơ hội trong chính sự thay đổi đó; ở việc hoạch định tốt để tránh kết quả tồi (Chủ tịch công ty Conocophilips); ở việc tin tưởng, trao quyền và đánh giá đúng nhân viên của mình (Chủ tịch kiêm tổng giám đốc tập đoàn Trans National); ở lòng quyết tâm theo đuổi niềm đam mê của mình (Chủ tịch nhãn hiệu IKEA Khu vực Bắc Mỹ), cũng có khi thể hiện ở việc không ngừng sáng tạo và tạo ra sự đổi mới(Nhà quản trị kênh vụ Panama) hoặc thông qua cách đối xử tốt với nhân viên cấp dưới (Tổng giám đốc Tập đoàn bảo hiểm AFLAC).
Với những câu chuyện có thật, những ý tưởng và trải nghiệm thực tế, cuốn sách Vì Sao Họ Thành Công 2 sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều bài học và kinh nghiệm hữu ích để áp dụng thành công trong công tác quản lý và kinh doanh của chính bạn.