Qua cuốn sách Đàn ông giấu chúng ta điều gì trong kinh doanh?, bạn sẽ biết các động lực dẫn dắt đàn ông đến thành công, những điều gì phụ nữ thường làm nhưng lại ngấm ngầm hủy hoại nghề nghiệp của họ, tại sao tụ tập với những người phụ nữ khác là một chiến lược nhất định thất bại và nên thể hiện hoặc che giấu cảm xúc tại nơi làm việc như thế nào cho phù hợp. Bạn cũng sẽ tìm được cách để giành được và duy trì lòng tin của các đồng nghiệp nam, vượt qua những lời chỉ trích xúc phạm hoặc thái độ cư xử tồi tệ và bảo đảm bạn có thể hưởng công lao có được nhờ thành tích của mình.
Điều quan trọng nhất là bạn sẽ khám phá ra những điều có thể làm, những điều mà tất cả những người đàn ông thành đạt hiểu nhưng nhiều phụ nữ lại không hiểu. Điều này sẽ mang lại cho bạn chức vụ quản lý cao cấp, quyền cổ đông góp vốn, hay là được tăng lương đáng kể - những thứ mà dường như bạn luôn luôn bỏ lỡ chúng.
Và khám phá thú vị nhất là vai trò lãnh đạo trong mẫu hình kinh doanh hiện đại thích hợp cho phụ nữ hơn rất nhiều so với nam giới.
Trích đoạn sách hay:
"Đàn ông yêu danh hiệu của họ. CEO, chủ tịch công ty, chủ tịch hội đồng quản trị là những danh hiệu chúng tôi rất quan tâm, chúng làm nổi bật chúng tôi trong công ty của mình cũng như trên thị trường. Đối với đàn ông, danh hiệu đại diện cho giá trị của họ trong xã hội. Chủ tịch công ty quan trọng hơn phó chủ tịch, phó chủ tịch lại quan trọng hơn giám đốc, giám đốc quan trọng hơn người quản lý, người quản lý quan trọng hơn người giám sát và người giám sát quan trọng hơn nhân viên. Điều buồn cười trong kinh doanh là nếu thiếu nhân viên thì những chức vụ còn lại chẳng có ý nghĩa gì. Nếu không có ai làm công việc của nhân viên thì công ty là vô giá trị. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn yêu danh hiệu của mình.
Tôi biết có những người bạn đã rời các chức vụ cũ để đổi lấy những chức vụ mới với một danh hiệu tốt hơn dù thu nhập ở đó có thể ít hơn một chút. Vâng, tôi biết những người đàn ông đã rời bỏ công việc tại các công ty có uy tín, nơi họ là "giám đốc phụ trách thông tin" với mức lương 100.000 đôla một năm để trở thành phó chủ tịch của một công ty vừa mới khởi nghiệp, nơi họ chỉ nhận được 80.000 đôla một năm. Danh hiệu cho phép chúng tôi lừa phỉnh mọi người về số tiền mình kiếm được, đặc biệt trong trường hợp số tiền đó không phải là con số chúng tôi cảm thấy tự hào. Là CEO ở công ty của chính bạn sẽ có trọng lượng nhiều hơn là làm quản lý bộ phận của một công ty. Nếu chúng ta phơi bày mọi thứ ra ánh sáng, có thể mức lương của vị CEO đó chỉ bằng một nửa của viên quản lý bộ phận, nhưng trong cách nghĩ của mọi người, một CEO luôn kiếm được nhiều tiền hơn so với một người quản lý.
Dĩ nhiên là trong mỗi bậc của trật tự đẳng cấp sẽ có những dấu hiệu khác biệt để chia nhỏ nó ra hơn nữa, ví dụ như có phó chủ tịch cấp thấp, phó chủ tịch cấp cao, tổng giám đốc, giám đốc điều hành, giám đốc hành chính. Mỗi vị trí lại được chia nhỏ hơn nữa, ví dụ như phó chủ tịch bộ phận marketing ở Canada, ở khu vực châu Mỹ hay toàn cầu. Như bạn thấy đấy, chúng tôi yêu các danh hiệu của mình biết bao, mặc dù danh hiệu càng cao thì sức ép lên bản thân càng lớn nhưng chúng tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi được thỏa mãn Cái Tôi của mình với các danh hiệu. Bên cạnh việc khoe với những người mình quen biết về số tiền chúng tôi làm được, đàn ông cần những danh hiệu này vì hai lý do: (1) Để nắm bắt các thang bậc quyền lực và (2) để chúng tôi có thứ gì đó mà vươn tới.
Nếu không có các danh hiệu, chúng tôi có thể phấn đấu kiếm nhiều tiền hơn nhưng mọi người có thể không biết về điều đó. Người đàn ông với một danh hiệu cao cấp nên kiếm được nhiều tiền hơn người có danh hiệu thấp hơn (dù điều đó không phải luôn luôn xảy ra).
Phần lớn đàn ông sẽ không thú nhận điều đó, nhưng chúng tôi yêu các danh hiệu. Tuy nhiên, dường như khi chúng tôi bước chân vào hàng ngũ của những người chiến thắng thì danh hiệu không còn có ý nghĩa quan trọng nữa. Khi mới khởi nghiệp, tôi không thể trì hoãn giây phút nào để nói với mọi người rằng tôi là CEO của Think Tank. Bây giờ, khi mọi người hỏi tôi làm gì thì tôi chỉ trả lời là tôi làm việc cho Think Tank. Dường như chúng tôi chỉ sẵn sàng hạ bớt tầm quan trọng của danh hiệu mình đang có khi nhận thức được rằng nó thực sự không còn nhiều ý nghĩa nữa. Dường như các chủ doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua vấn đề danh hiệu hơn các đồng nghiệp của chúng tôi - những người làm việc trong các công ty không thuộc sở hữu của họ."
Thông tin tác giả:
CHRISTOPHER V. FLETT là CEO đồng thời là người sáng lập Tập đoàn Flett, trong đó có Think Tank Communication Ltd. Ông được công nhận trên thế giới như là người dẫn đầu trong lĩnh vực thúc đẩy kinh doanh, phát triển kinh doanh và chiến lược xoay vòng. Là một Alpha Male cách tân, ông tạo dựng các hệ thống kinh doanh trong công ty của mình, cho phép ông chủ yếu làm việc với một nhóm khách hàng phụ nữ trên lĩnh vực chiến lược kinh doanh.
Để nhận được nhiều thông tin hơn, bạn có thể truy cập website: www.ghostceo.com.
Thông tin cuốn sách:
Tên sách: Đàn ông giấu phụ nữ điều gì trong kinh doanh
Tác giả: Christopher V. Flett
Giá: 79.000 VNĐ
Số Trang: 307 trang
Nhà xuất bản: NXB Lao động - Xã hội
Khổ: 15.5 x 24 (cm)
Công ty CP Sách Thái Hà trân trọng giới thiệu.
ĐỌC SÁCH EBOOKS:
- Alezaa:http://bit.ly/1fwGDXb
- Lạc Việt: http://bit.ly/16VQ5zG
- Viettel: http://bit.ly/1gUZZ6f
- Smartebook: http://bit.ly/1b8l13Y
Đặt mua tại:
+ Hệ thống phát hành miền Trung:
+ Hệ thống phát hành miền Nam:
1034