Daniel H. Pink là một tác giả người Mỹ. Pink chuyên viết bài cho các chuyên mục kinh doanh và công nghệ trên tờ New Your Time, Harvard Business Review, Fast Company và Wired.
Trong cuốn "Động lực 3.0", Pink đã trình bày những sự thật gây choáng váng. Bí quyết để trở nên thành công được mọi người trên thế giới yêu mến ngày nay là động lực phấn đấu của chúng ta, nhu cầu muốn học hỏi và sáng tạo những thứ mới, và nỗ lực chứng tỏ bản thân mình cũng như vì một thế giới tốt đẹp hơn.
Dựa trên những nghiên cứu về động lực thúc đẩy con người được thực hiện trong bốn thập kỷ qua, Pink đã vạch trần những sai lầm giữa lý thuyết so với thực tế - cũng như tác động của chúng tới cuộc sống của chúng ta. Ông đã chứng minh rằng mặc dù đã làm mưa làm gió suốt thế kỷ 20, phương pháp cũ rích "Củ cà rốt và cây gậy" hoàn toàn là một cung cách sai lầm thúc đẩy mọi người vượt qua những thử thách trong thời đại ngày nay. Trong "Động lực 3.0" Pink đã đưa ra 3 yếu tố tạo ra động lực thúc đẩy: "Tự chủ - khao khát được làm chủ cuộc sống của mình. Thành thạo - niềm thôi thúc không ngưng hoàn thiện và bổ sung kiến thúc về các vấn đề bất kỳ. Lý tưởng - khao khát cống hiến không vì bản thân mình. Cùng với ba yếu tố này, tác giả còn đưa ra những phương pháp tiếp cận mới để thúc đẩy cũng như giới thiệu chúng ta với những nhà doanh nhân và các nhà khoa học đang theo đuổi những hoài bão lớn lao. "Động lực 3.0" đưa ra nhiều ý tưởng đột phá - một cuốn sách hiếm hoi thực sự sẽ làm thay đổi cuộc đời cũng như cách tư duy của bạn.