Nội dung:
- Ý nghĩa của văn hóa
- Các quan hệ và luật lệ
- Nhóm và cá nhân
- Văn hóa dân tộc và doanh nghiệp
- Các tình huống khó xử về văn hóa
- Chức năng, sắc tộc, giới tính
Bạn đã chuẩn bị những gì để bước vào thế giới kinh doanh toàn cầu đa dạng hóa chưa từng thấy hiện nay? Trong khi phương thức quản lý vạn năng, cứng nhắc được áp dụng thành công trong suốt 50 năm qua thì một sản phẩm được lắp ráp tại Hoa Kỳ ngày nay thường bao gồm các linh kiện được sản xuất từ nhiều nước khác nhau, là kết quả của sự kết hợp công sức, trí tuệ từ nhiều công nhân, nhiều chuyên gia với nhiều trình độ, kỹ năng, nền tảng và tín ngưỡng khác nhau. Những nhà quản lý thành công phải biết thích nghi với mọi nền văn hóa, vượt ra khỏi vòng quản lý bé nhỏ của riêng mình, cùng nhau hợp thành một hệ thống vận hành chức năng hoàn hảo.
Với hơn 50.000 bản được bán trong lần xuất bản đầu tiên, cuốn sách xóa tan đi những quan niệm rằng chỉ có duy nhất một cách để quản lý và đây là cuốn sách đầu tiên chỉ cho những nhà quản lý chuyên nghiệp cách xây dựng những kỹ năng giao thoa văn hóa cần thiết trong môi trường kinh doanh toàn cầu hiện nay. Fons Trompenaars và đồng tác giả Chrles Hampden Turner khám phá ra 7 chiều hướng then chốt trong ứng xử tổ chức và cách thức để kết hợp hiệu quả 4 loại văn hóa tổ chức cơ bản với nhau.
Chinh phục các làn sóng văn hóa đã:
- Xóa bỏ khái niệm chỉ có "một cách tốt nhất" để quản lý và tổ chức.
- Mang lại cho người đọc một sự hiểu biết tốt hơn về nền văn hóa của chính họ và về những khác biệt văn hóa nói chung, bằng cách học xem làm thế nào để nhận biết và đối phó với những điều này trong kinh doanh.
- Cung cấp một vài nhận thức về văn hóa trong tình huống khó xử giữa "toàn cầu" với "địa phương" mà các tổ chức quốc tế đang gặp phải.
Được cập nhật với những nghiên cứu và phân tích mới nhất, cuốn sách này đang trở thành một cuốn cẩm nang hữu ích nhất dành cho bạn để đạt được những thành công trong một môi trường kinh doanh quốc tế mới.