Cách thức công ty chuyển vận hàng đầu thế giới liên tục cải tiến và vượt trội đối thủ:
Thế kỷ 21 ngày nay có lẽ nhà lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng hiểu cải tiến là chìa khóa cho thành công trong kinh doanh.
Cuốn sách này tiết lộ những bí mật của cải tiến từ một trong những công ty quyền lực, thành công và có đầu óc cách tân nhất thế giới. Trải qua hai thập kỷ tại FedEx - những thập kỷ công ty đã qua mặt các đối thủ với tốc độ chóng mặt - Madan Birla biết rõ cải tiến là cần phải làm gì. Dùng chính kinh nghiệm lâu năm của bản thân và những văn bản đầu tiên được trao tay từ cấp lãnh đạo FedEx cao nhất, Birla lý giải sự điều hành lãnh đạo và hệ thống hỗ trợ đã giúp công ty qua mặt các đối thủ như thế nào.
Cóốn sách không chỉ cho thấy tại sao những cải cách liên tục là chìa khóa thành công mà còn cho mọi lãnh đạo doanh nghiệp, kể cả bạn, biết ứng dụng thuật lãnh đạo nổi tiếng của FedEx vào bất cứ công ty nào. Nói đơn giản, cải tiến tùy thuộc vào phẩm chất lãnh đạo. Không có lãnh đạo nổi tiếng của FedEx vào bất cứ công ty nào. Nói đơn giản, cải tiến tùy thuộc vào phẩm chất lãnh đạo. Không có lãnh đạo am hiểu tầm quan trọng của liên tục cải tiến và ứng dụng, công ty đó sẽ đánh mất động lực và sẽ bập bềnh trôi nổi. Birla dẫn giải những chiến lược phát triển lãnh đạo FedEx đã áp dụng để tạo ra lớp chỉ huy biết nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo và tìm ra phương pháp mới mẻ hoàn thiện hơn nhằm phục vụ khách hàng.
Bằng phong cách giản dị từng bước, Birla vạch ra sơ đồ chi tiết hiệu quả cho việc xây dựng và duy trì văn hóa cải tiến sẽ tích cực ăn sâu vào từng nhân viên - tạo ra tư duy sáng tạo bắt rễ vào mỗi công ty để cải tiến trở nên tiêu chuẩn thực hành hơn là cơ may. Chia cải tiến ra làm ba bước sống còn - thế hệ, sự tiếp nhận và vận dụng ý tưởng sáng tạo - Birla đem đến cách nhìn độc đáo cùng lời khuyên vô giá trong việc xây dựng một công ty có thể đối đầu mọi thách thức và đạt được bất kỳ mục tiêu nào.
Đầy ắp chuyện có thật, minh họa thực tiễn, vận dụng sắc sảo và sự tư vấn chuyên nghiệp nhằm ứng dụng và thực hành những ý tưởng mới, cuốn sách này không chỉ đơn giản là câu chuyên kinh doanh thành công. Là nguồn tham khảo có một không hai cho bất kỳ lãnh đạo công ty trong bất cứ ngành khinh doanh nào mà còn chia sẽ những phương thức hiệu quả cần tuân thủ để vượt lên dẫn đầu ngành công nghiệp.
"Một cuốn sách tuyệt vời! FedEx đứng đầu về cải tiến trong một phần tư thế kỷ và cuốn sách này đã nắm bắt chính xác tinh hoa của những gì mà nhờ đó Fred Smith và tập thể FedEx đã thành công rực rỡ" (Ken May, PCT & GĐĐH của FedEx Kinko's).
"Cuốn sách là kho báu các ý tưởng và ví dụ minh họa để một công ty tốt nhất vẫn trở nên tốt hơn trong hoạch định và điều hành. Cuốn sách này sẽ trở nên công cụ thiết yếu cho các công ty đang nỗ lực chiếm vị trí hàng đầu trong lãnh vực của mình. Tôi hết sức nhiệt tình giới thiệu cuốn sách này" (Larry Papasan, cựu CT Smith & Nephew Orthopaedics).
"Birla đã nâng một đề tài hóc búa nhưng then chốt về mặt chiến lược - xây dựng và duy trì văn hóa điều hành và cải tiến - tới một cấp độ thực tiễn xuất sắc mà hấu hết các công ty có thể đạt được nếu họ có ý chí" 9Sarah Meyerrose, PGĐĐH, First horizon National Corporation).