Trong cuốn sách "eBusiness & eCommerce-Quản trị theo chuỗi giá trị số", các tác giả đã cung cấp tới độc giả một cách tiếp cận mới về các nội dung đào tạo thương mại điện tử (TMĐT) qua khung lý thuyết gắn liền với chuỗi giá trị gia tăng mà một doanh nghiệp (DN) có thể đem tới cho khách hàng của mình. Bên cạnh đó, cuốn sách còn chú trọng vào tính ứng dụng cao của mô hình này, thông qua việc phân tích những trang web, các số liệu và ví dụ thực tiễn.
Cụ thể, "eBusiness & eCommerce-Quản trị theo chuỗi giá trị số" tập trung vào các chuỗi giá trị trong kinh doanh điện tử và TMĐT, gồm: sản phẩm và dịch vụ số; mua hàng trực tuyến; marketing trực tuyến; hợp đồng điện tử; phân phối trực tuyến; thanh toán điện tử; và quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến. Những cách thức tiếp cận mới được đề cập đến sẽ giúp các DN có thể nhìn nhận hoạt động TMĐT dưới góc độ nâng cấp hình thức kinh doanh truyền thống sang hình thức kinh doanh dựa trên các hệ thống và công cụ điện tử.
Được biết, hai tác giả Andreas Meier và Henrik Stormer đều là những chuyên gia trong lĩnh vực CNTT: Andreas Meier là Giáo sư chuyên ngành CNTT, giảng viên khoa Kinh tế & Khoa học Xã hội của Đại học Fribourg (Thụy Sỹ), từng là kĩ sư hệ thống tại IBM Thụy Sỹ; còn Henrik Stormer là một Tiến sĩ CNTT, kĩ sư phần mềm tại công ty Edorex AG Thụy Sỹ, giảng viên Đại học Fribourg (Thụy Sỹ).