Trong xu thế hội nhập như vũ bão hiện nay, kinh tế thương mại đóng một vai trò quan trọng và tiên quyết trên bước đường phát triển của mỗi quốc gia. Sự liên doanh giữa các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài ngày càng mở rộng. Trình độ ngoại ngữ là công cụ quan trọng quyết định sự thành công của mỗi doanh nghiệp, góp phần khẳng định vị trí của mỗi cá nhân trên thương trường.
“Tiếng Anh cho người bán hàng” là cuốn sách vô cùng hữu ích với những người đang làm hoặc chuẩn bị làm trong lĩnh vực kinh doanh buôn bán. Đây là giáo trình khẩu ngữ cơ bản dành cho người bán hàng. Cuốn sách gồm 7 phần. Phần A giới thiệu các mẫu hội thoại cơ bản nhất thường dùng trong bán hàng, gồm 2 chủ đề nhỏ. Phần B giới thiệu các tình huống giao tiếp trong việc mua bán, gồm 7 chủ đề nhỏ. Phần C giới thiệu cách hỏi và trả giá, gồm 20 chủ đề nhỏ. Phần D giới thiệu về địa điểm mua hàng, gồm 4 chủ đề nhỏ. Phần E giới thiệu về thời gian mua bán, gồm 4 chủ đề nhỏ, Phần F giới thiệu về các dịch vụ kèm theo, gồm 7 chủ đề nhỏ. Phần G giới thiệu về các quầy hàng thiết yếu, gồm 10 chủ đề nhỏ. Trong từng chủ đề là những mẫu câu hội thoại thông thường liên quan đến việc mua bán. Sau mỗi đoạn hội thoại có phần ghi chú mẫu câu cơ bản. Phần từ vựng và các cụm từ thông dụng thể hiện nội dung mua bán hàng hoá. Phần từ vựng cung cấp hai nhóm từ cơ bản: danh từ chỉ hàng hoá và cụm từ dùng trong hoạt động buôn bán được sắp xếp theo thứ tự để tiện cho việc tra cứu.