...
Giáo dục vì Cuộc sống mở rộng định nghĩa hiện hành về nhà trường và công việc dạy học. Cuốn sách cung cấp cho các nhà giáo dục, các bậc cha mẹ, và những công dân liên quan đến giáo dục ở khắp mọi nơi những kỹ thuật nhằm biến đổi giáo dục thành một quá trình toàn vẹn – một quá trình giúp ta hài hòa kiến thức sách vở với những kinh nghiệm trực tiếp từ đời sống.
Cuốn sách này khuyến khích ta ứng dụng một hệ thống giáo dục đã được thử nghiệm và chứng minh là có hiệu quả; một hệ thống nhấn mạnh sự thích hợp của việc giảng dạy cho trẻ những kiến thức “cơ bản” cùng với nghệ thuật sống. Như tác giả, J. Donald Walters, đã trình bày, cuốn sách của ông có mục đích xa hơn, đó là giúp mọi người “... thấy được toàn bộ cuộc sống là giáo dục, và giáo dục không chỉ giới hạn ở những năm tháng miệt mài trên ghế nhà trường...”.
Tiến sĩ Jesse J. Casbon, Trưởng khoa,
Trường Cao học Nghiên cứu về Nghề nghiệp,
Lewis & Clark College, Portland, Oregon, USA