Mr. Thất Bại có lẽ là ấn phẩm lạ. Lạ bởi nó được ra đời từ chính sai lầm, thất bại của doanh nhân Hùng Cửu Long trong suốt chặng đường lập thân, lập nghiệp. Anh mong muốn được chia sẻ với thế hệ trẻ những kinh nghiệm, những bài học phải trả giá bằng chính những bản án phá sản của doanh nhân Việt, trong đó có anh.
Cuốn sách gồm tám chương, bàn về nhiều góc độ của thất bại, từ cá nhân tác giả đến doanh nhân Việt Nam và rộng ra ở góc độ con người, xã hội. Tuy nhiên, theo quan niệm của Hùng Cửu Long, thất bại không có nghĩa là chúng ta mât tất cả. "Thất bại cho ta có cơ hội lao vào cuộc chiến thực sự của đời người, không phải thương trường hay đối thủ cạnh tranh mà là chiến thắng chính mình, vượt qua lỗi lầm của chính mình".
Mr. Thất Bại để lại nhiều dấu ấn riêng biệt của Hùng Cửu Long bởi đây là quan điểm, nhận định, nhân sinh quan của cá nhân tác giả đốì với các vấn đề của thị trường, doanh nhân, đời sống, xã hội... Mr. Thất Bại có thể sẽ nhận được nhiều ý kiến tranh luận, phản biện. Nhung đó cũng là mong muốn của tác giả, bởi theo anh, "cần có sự phản hồi để chúng ta cùng hiểu biết nhiều hơn”. Và trên hết, "Tôi muốn tri ân sự thất bại và muốn chia sẻ điều đó để thế hệ trẻ không mắc phải sai lầm của thế hệ chúng tôi".
Mr. Thất Bại không vòng vo, nói giảm, nói tránh mà đề cập trực diện đến những sai lầm bắt nguồn từ lòng tham và thói đạo đức giả của một bộ phận không nhỏ những cá nhân trong xã hội. Tác giả đã có những kiến giải đơn giản, dí dỏm về cuộc khủng hoảng kinh tế, những trường hợp thất bại của các doanh nghiệp với một tình thần mang tính xây dựng.