Không Bao Giờ Thất BạiTác giả: William Clement Stone
Nhà xuất bản: NXB Lao Động - Xã Hội
Số trang: 332
Khổ giấy: 14.5 x 20.5cm.
Có 90 lượt xem, từ ngày 29/03/2014
Giá bán:
85.000 đ (85.000 đ)
Trọng lượng: 360g
Tác giả: William Clement StoneBìa mềm. Xuất bản tháng 12/2013. NXB Lao Động - Xã HộiSố trang: 332. Kích thước: 14.5 x 20.5cm. Cân nặng: 360 gr
Số lượng:
Giá bán sản phẩm này: 85.000 đ
0 người mua
Đã bao giờ bạn từng nghĩ tại sao đến thời điểm này bạn vẫn chưa thành công, trong khi bạn bè, đồng nghiệp, người thân của bạn đã đạt được thành công ở một mức độ nhất định? Tại sao có những người vẫn giậm chân ở vạch xuất phát trên con đường thành công để rồi đến một thời điểm nào đó họ sẽ ngỡ ngàng bừng tỉnh và phát hiện ra giấc mơ thời trẻ vẫn ở quá xa vời?
Đã bao giờ bạn đổ lỗi cho bản thân vì sự chưa thành công của mình? Phải chăng thành công chỉ đến với những người có hoàn cảnh gia đình khá giả, có điều kiện hơn những người khác? Hãy đọc cuốn sách Không Bao Giờ Thất Bại của William Clement Stone – một doanh nhân giàu có, người đã từng đứng đầu một đế chế bảo hiểm lớn để tìm ra câu trả lời và hướng đi cho cuộc đời bạn.
Cuốn sách như một cuốn hồi ký, một thước phim chân thực quay chậm về chính cuộc đời của Stone từ khi ông còn là một cậu bé bán báo ở thành phố quê nhà, và mãi đến sau này đó vẫn là những kí ức đen tối nhất của cuộc đời ông khi ông đã trở thành một ông trùm của giới bảo hiểm ở Mỹ.
Ông luôn tin tưởng vào một triết lý sống đã đem đến thành công cho bản thân và muốn chia sẻ triết lý đó với mọi người bằng cách viết nên cuốn sách này. Triết lý thành công của ông, đơn giản và sâu sắc đã giúp ông xây dựng thành công một đế chế hùng mạnh, được gói gọn trong ba nhân tố của hệ thống thành công Không Bao Giờ Thất Bại: cảm hứng tạo động lực cho bản thân, bí quyết và kiến thức hoạt động.
Triết lý đơn giản này cũng là kim chỉ nam hướng ông đến những hoạt động xã hội và từ thiện trong những năm tháng sau này.
Cuốn sách không có những từ ngữ khuôn sáo mà vô cùng giản dị, dễ đọc nhưng có thể làm thay đổi nhận thức, suy nghĩ và cuộc đời của người đọc nó. Có thể coi cuốn sách như một món quà tác giả muốn dành tặng cho những cuộc đời, những số phận còn nhiều bất hạnh và chưa tìm thấy thành công trong cuộc sống. Với Stone, thiên tài được đào tạo chứ không phải bẩm sinh và thành công cũng không phải là đặc quyền mà Thượng đế dành cho một số người. Hãy cùng đọc, cảm nhận, hành động và chờ đón thành công trong một tương lai không xa. Hạnh phúc thực ra không cách quá xa bàn tay của bạn.
Stone cũng là đồng tác giả của cuốn sách Thành công bằng thái độ tinh thần tích cực cùng với Napoleon Hill – tác giả nổi tiếng với các cuốn sách về làm giàu hiện đại.
Về tác giả
W. Clement Stone bắt đầu sự nghiệp bán hàng phi thường của ông từ khi còn là một đứa trẻ bán báo ở thành phố quê nhà, Chicago. Ở tuổi 20, ông đã hình thành hệ thống bán hàng bảo hiểm y tế và tai nạn của riêng mình. Ông thành công trong lĩnh vực này tới mức ông đã quyết định gạt tham vọng hành nghề luật ban đầu của mình sang một bên, và tập trung vào mở rộng kinh doanh. Hiện nay, ngoài những hoạt động khác, ông là Chủ tịch của Câu lạc bộ các chàng trai Chicago, là thành viên Ban Giám đốc của Câu lạc bộ các chàng trai Mỹ. Ông cũng là ủy viên Trại hè Âm nhạc Quốc gia và Học viện nghệ thuật Interlochen. Stone là Chủ tịch Quỹ tôn giáo và tâm lý Mỹ, Quỹ nghiên cứu chu trình.
W. Clement Stone là Chủ tịch Công ty bảo hiểm Combined, First National Casualty của Mỹ và Hearthstone của Massachusetts. Ông cũng là biên tập và nhà xuất bản của tạp chí Success Unlimited (Thành công không giới hạn), và là giám đốc của công ty Alberto-Culver.Ông là đồng tác giả với Napoleon Hill viết cuốn sách Thành công thông quá thái độ tinh thần tích cực.
Trích đoạn
SẴN SÀNG CHO NGÀY MAI
Một trong những bài học quan trọng nhất trong đời tôi đã tự tìm đến với tôi vào khoảng thời gian tôi tốt nghiệp trường cấp 2. Đó là một bài học đã chuyển thành một nguyên tắc quan trọng: Bạn phụ thuộc vào môi trường. Do đó, hãy chọn môi trường có thể phát triển bạn tốt nhất hướng tới mục tiêu mong muốn của bạn.
Dù lúc đó tôi không thể diễn đạt suy nghĩ đó rõ ràng như vậy, nhưng tôi ý thức được nguyên tắc ẩn sau nó. Đến khi tôi bước vào cấp 3, tôi đã kết luận là trường Senn tốt hơn trường Lakeview – ngôi trường mà đáng ra tôi sẽ vào học nếu chúng tôi vẫn tiếp tục sống tại khu có căn hộ của chúng tôi tại thời điểm đó. Vì thay đổi quan trọng mẹ tôi đưa ra trong kinh doanh buộc mẹ phải chuyển tới Detroit, chúng tôi đã sắp xếp với một gia đình người Anh tử tế ở quận Senn để tôi được sống trong nhà họ.
Tôi cũng quyết định rằng tôi sẽ chọn bạn của chính tôi tới trường mới. Trong khi chọn, tôi đã tìm hiểu những người có chí khí và thông minh. Và vì tôi tìm hiểu, tôi đã phát hiện ra điều tôi tìm kiếm: những người tử tế, tuyệt vời có ảnh hưởng đặc biệt tốt tới tôi.
BIẾT GIÁ TRỊ ĐỒNG TIỀN CỦA BẠN
Với việc tôi được sống trong một môi trường gia đình tốt và theo học một trường công lập tử tế, mẹ đã đầu tư vào một đại lý bảo hiểm nhỏ, đại diện Công ty Casualty Hoa Kỳ ở Detroit, Michigan.
Tôi sẽ không bao giờ quên điều đó. Mẹ đem cầm hai viên kim cương để có đủ tiền mặt thêm vào số tiền mẹ đã bỏ ra mua đại lý đó. Hãy nhớ: mẹ không hề được học cách sử dụng tín dụng ngân hàng để thành lập công ty. Sau khi thuê một chỗ làm việc trong một tòa nhà văn phòng ở thị trấn, mẹ đã hình dung về ngày bán hàng đầu tiên của mình. Hôm đó mẹ đã gặp may. Mẹ làm việc chăm chỉ, nhưng mẹ không bán được gì – và đó là điều tốt!
Bạn làm gì khi mọi thứ đều không ổn? Bạn làm gì khi không có nơi nào để quay đầu? Bạn làm gì khi bạn đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng?
Đây là điều mẹ đã làm, cách mà sau này mẹ đã nói cho tôi nghe: “Mẹ thấy tuyệt vọng. Mẹ đã đầu tư toàn bộ số tiền mặt mẹ có, và mẹ phải khiến đồng tiền của mẹ phát huy giá trị trong vụ đầu tư này. Mẹ đã cố hết sức, nhưng mẹ chẳng bán được gì.
Tối hôm đó mẹ đã cầu nguyện. Và sáng hôm sau mẹ cũng cầu nguyện. Khi mẹ ra khỏi nhà, mẹ đã đến ngân hàng lớn nhất ở thành phố Detroit. Ở đó mẹ đã bán được một hợp đồng cho một nhân viên thu ngân, và được cho phép bán tại ngân hàng trong giờ làm việc. Dường như trong mẹ có một động lực chân thành mãnh liệt tới mức mọi rào cản đều bị gỡ bỏ. Ngày hôm đó mẹ đã bán được 44 hợp đồng”.
Thông qua phương pháp thử và sai ngày đầu tiên, mẹ tôi đã phát triển sự bất mãn truyền cảm hứng. Mẹ đã được truyền cảm hứng để hành động. Mẹ biết cần phải xin lời khuyên và sự giúp đỡ từ ai để nỗ lực kiếm sống, cũng như mẹ biết cần phải xin lời khuyên và sự giúp đỡ từ ai khi đối mặt với vấn đề liên quan tới con trai mẹ.
Và thông qua phương pháp thử và thành công ngày thứ hai, mẹ đã có được bí quyết trong việc bán hợp đồng (bảo hiểm) tai nạn, bí quyết đã phát triển cho mẹ một hệ thống kinh doanh thành công. Giờ mẹ đã có bí quyết cùng với cảm hứng để hành động và kiến thức hoạt động. Vậy là công cuộc trèo lên cao của mẹ đã được tăng tốc.
Nhân viên kinh doanh, cũng như những người khác, thường thất bại trong công cuộc đi lên vì họ không đúc kết thành một công thức những nguyên tắc được áp dụng vào những ngày họ thành công. Họ biết sự thật, nhưng họ lại thất bại trong việc đúc rút những nguyên tắc.
Lúc này mẹ tôi đã kiếm đủ sống nhờ công việc kinh doanh cá nhân, mẹ bắt đầu xây dựng một tổ chức kinh doanh hoạt động khắp bang Michigan với tên gọi Công ty Liberty Registry.
Tôi và mẹ chỉ gặp nhau vào những ngày lễ và những kỳ nghỉ. Kỳ nghỉ hè năm thứ hai trung học phổ thông tôi nghỉ ở Detroit. Đó chính là khi tôi học được cách bán bảo hiểm tai nạn, và đó cũng chính là nơi tôi bắt đầu tìm kiếm một hệ thống kinh doanh cho chính bản thân mình – một hệ thống không bao giờ thất bại.
LÀM GẤP ĐÔI TRONG KHOẢNG THỜI GIAN BẰNG MỘT NỬA
Văn phòng công ty Registry Liberty nằm ở tòa nhà Free Press. Tôi đã dành một ngày ở văn phòng, đọc và nghiên cứu bản hợp đồng tôi phải cố bán được trong ngày hôm sau.
Chỉ dẫn kinh doanh của tôi như thế này:
1. Đi hết lượt tòa nhà Dime Bank. 2. Bắt đầu từ tầng trên cùng và gõ cửa mỗi một văn phòng và tất cả các văn phòng. 3. Tránh gọi điện đến văn phòng của tòa nhà. 4. Sử dụng lời mở đầu: “Tôi có thể xin ít chút thời gian của ông/bà không ạ?” 5. Cố gắng bán cho tất cả mọi người bạn gặp.
Và tôi đã thực hiện theo chỉ dẫn. Hãy nhớ, tôi đã học như một Hướng đạo sinh: Khi bạn hướng tới điều gì, đừng quay lại cho tới khi bạn đạt được điều đó.
Tôi có sợ không? Dám cá là tôi có.
Không bao giờ có chuyện tôi không thực hiện theo chỉ dẫn. Chỉ là tôi không biết điều gì tốt hơn. Về điểm này, tôi là một người của thói quen – một thói quen tốt.
Ngày đầu tiên tôi đã bán được hai hợp đồng – hơn hẳn trước kia hai hợp đồng. Ngày thứ hai, bốn – gấp đôi. Ngày thứ ba, sáu – tăng 50%. Và ngày thứ tư tôi đã học được một bài học quan trọng.
Tôi đã ghé vào một văn phòng bất động sản lớn, và khi tôi đứng trước bàn của vị giám đốc kinh doanh, vừa cất lời “Cháu có thể xin ít thời gian của ông không ạ?”, tôi đã giật mình. Vì ông ấy giậm chân, tay phải nắm lại, đấm thẳng lên bàn và gần như hét lên: “Cậu nhóc, chừng nào cậu còn sống, đừng bao giờ hỏi xin một người thời gian của anh ta. Phải lấy nó!”
Vậy là tôi đã lấy thời gian của ông ta và bán được cho ông ta cùng 26 nhân viên kinh doanh của ông ta.
Điều đó khiến tôi chợt nghĩ: Hẳn phải có một cách khoa học nào đó để bán được nhiều hợp đồng mỗi ngày. Hẳn phải có một phương pháp nào đó khiến một giờ làm việc tạo ra nhiều kết quả. Tại sao lại không tìm ra một hệ thống bán được gấp đôi trong khoảng thời gian bằng một nửa? Tại sao tôi không thể phát triển một công thức đem lại kết quả tối ưu cho mỗi giờ nỗ lực làm việc của mình?
Từ suy nghĩ đó, tôi đã tập trung cố gắng khám phá ra những nguyên tắc xây dựng cho tôi một hệ thống kinh doanh không bao giờ thất bại. Tôi đã lập luận rằng: “Thành công có thể đúc kết thành một công thức. Và thất bại cũng có thể đúc rút thành một công thức. Hãy áp dụng công thức đầu và tránh công thức sau. Hãy nghĩ cho bản thân”.
NGHĨ CHO BẢN THÂN
Dù bạn là ai, bạn cũng có khao khát được học những thủ thuật của một người bán hàng giỏi. Vì bán gần như là thuyết phục người khác chấp nhận dịch vụ, sản phẩm hay ý tưởng của bạn. Nếu vậy, mọi người đều là người bán hàng. Dù bạn có năng khiếu của một nhân viên kinh doanh hay không thì những chi tiết cụ thể trong hệ thống bán hàng của tôi cũng không thực sự quan trọng với bạn; nhưng những nguyên tắc thì có thể - nếu bạn đã sẵn sàng.
Điều quan trọng với bạn là bạn đúc kết được thành một công thức, tốt hơn là dưới dạng viết, từ những nguyên tắc bạn học được từ chính trải nghiệm thành công và thất bại của bạn, trong bất cứ hoạt động nào mà bạn thích. Nhưng có thể bạn không biết cách đúc kết những nguyên tắc từ những điều bạn đọc, bạn nghe hoặc trải nghiệm. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách tôi đã làm. Nhưng bạn cần phải nghĩ cho bản thân mình.
TÔI ĐÃ VƯỢT QUA SỰ NHÚT NHÁT VÀ SỢ HÃI NHƯ THẾ NÀO
Trước khi miêu tả tôi, một đứa trẻ vị thành niên, đã vượt qua sự nhút nhát và nỗi sợ hãi khi mở những cánh cửa đóng im ỉm, bước vào những văn phòng lộng lẫy và cố bán bảo hiểm cho những ông, bà doanh nhân như thế nào, hãy để tôi kể tôi đã đối mặt với vấn đề đó như thế nào khi tôi còn là một cậu bé.
Nhiều người thấy khó có thể tin được là một thằng bé đầu gấu như tôi lại nhút nhát và sợ sệt. Nhưng hoàn toàn tự nhiên khi một người cảm thấy sợ hãi khi đứng trước một môi trường mới hoặc một trải nghiệm mói. Tự nhiên bảo vệ con người khỏi những nguy cơ bằng chính nhận thức này. Trẻ em và phụ nữ trải nghiệm điều này với sự sợ sệt ở mức độ cao hơn so với đàn ông; xin nhắc lại một lần nữa, đó là cách hoàn toàn tự nhiên để bảo vệ họ khỏi những điều có hại.
Tôi nhớ lúc còn nhỏ tôi nhút nhát tới mức khi gia đình chúng tôi có khách, tôi đã vào một phòng khác, và khi có bão có sấm sét, tôi thường trốn dưới gầm giường. Nhưng một hôm tôi đã lập luận: “Khi có sấm sét, dù mình có ở dưới gầm giường hay ở bất cứ chỗ nào trong phòng thì cũng nguy hiểm như nhau cả thôi”. Tôi đã quyết định chinh phục nỗi sợ hãi này. Cơ hội của tôi đã đến, và tôi đã tận dụng nó. Trong một lần mưa bão, tôi bắt mình phải ra cửa sổ và nhìn sấm chớp. Điều kỳ diệu đã xảy ra. Tôi bắt đầu thích vẻ đẹp của tia chớp lóe sáng trên bầu trời. Bây giờ thì chẳng có ai thích mưa bão hơn tôi.
Dù tôi lần lượt ghé vào mỗi văn phòng trong tòa nhà Dime Bank, tôi cũng không vượt qua được nỗi sợ mở cửa, đặc biệt là khi tôi không thể nhìn thấy đằng sau cánh cửa đó có gì (nhiều cửa kính đã được làm nhám, hoặc có lớp rèm phía bên trong). Cần phải phát triển một phương pháp buộc tôi phải bước vào.
Vì tôi tìm kiếm, tôi đã tìm thấy câu trả lời. Tôi đã lập luận rằng: Thành công chỉ dành cho những người nỗ lực. Chẳng có gì để mất khi cố gắng và có thể đạt được nhiều điều nếu thành công, nên bằng mọi cách, phải cố gắng!
Việc lặp đi lặp lại những lời tự động viên mình đó đã thỏa mãn lý trí của tôi. Nhưng tôi vẫn sợ, và vẫn cần phải hành động. May mắn là tôi đã có một bộ khởi động: Hành động ngay! Vì tôi đã học được giá trị của việc nỗ lực hình thành những thói quen đúng đắn cũng như tổn hại của việc tiếp thu những thói quen sai lầm, nên tôi có thể buộc mình hành động khi tôi rời một văn phòng nếu tôi nhanh chóng chạy sang văn phòng tiếp theo. Nếu tôi có chần chừ, tôi sẽ sử dụng “câu thần chú” Hành động ngay! – và ngay lập tức hành động. Đó là điều tôi đã làm. Sản phẩm liên quan
|
Đăng nhập Sách
Hỗ trợ trực tuyến
Dữ liệu đang cập nhật...
Địa chỉ liên quan Top thành viên Thống kê truy cập
|
Hiệu sách Online
Bản quyền thuộc Công ty Cổ phần truyền thông Văn Hóa Việt - 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Giấy phép đăng ký Kinh doanh số 0102732228 cấp ngày 24/04/2008 tại Sở Kế hoạch & Đầu tư thành phố Hà Nội.
Người đại diện: Ông Đỗ Việt Trung
Điện thoại:
Email: info@hieusach.vn