Cuốn sách nổi tiếng của Matt Haig về 100 Thương hiệu Hàng đầu Thế giới được mua bản quyền xuất bản tại Việt Nam: “Cuốn sách là một tư liệu vô cùng quý giá giúp chúng ta hiểu một cách sâu sắc và đầy đủ về những thương hiệu nổi tiếng nhất đã được xây dựng công phu và sáng tạo như thế nào.” - BRAND CHANNEL.
Tiếp theo thành công ấn tượng của quyển Brand Failures - Sự Thật Về 100 Thất Bại Thương Hiệu Lớn Nhất Mọi Thời Đại, First News phối hợp cùng với Nhà xuất bản Tổng Hợp tiếp tục xuất bản và phát hành quyển Brand Royalty - Bí Quyết Thành Công 100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới của tác giả Matt Haig.
Trong giai đoạn phát triển kinh tế và cạnh tranh hiện nay, thương hiệu đã trở thành một yếu tố đầu tiên, đồng thời cũng là một yếu tố quan trọng chi phối đến sự thành công hay thất bại trong kinh doanh dù rằng công việc kinh doanh của bạn đang là sản xuất hay dịch vụ, bạn đang làm việc cho một tập đoàn lớn hay đơn giản chỉ là điều hành một công ty nhỏ.
Brand Royalty - Bí Quyết Thành Công 100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giớilà một quyển cẩm nang độc đáo và hữu ích trong giai đoạn hiện nay. Quyển sách không chỉ đóng vai trò là xác định và bình chọn các thương hiệu thành công nổi tiếng hàng đầu dựa trên các tiêu chí đánh giá căn bản như: thành công về mặt tài chính, tần số quảng cáo, chất lượng thương hiệu, mức độ trường tồn của thương hiệu, các chiến lược sáng tạo mới, những thành quả đột phá mang tính toàn cầu… mà còn đóng vai trò như một tuyển tập đầy đủ nhất về những câu chuyện đi – đến - thành - công của những thương hiệu xuất sắc nhất, ví như: Adidas, Zippo, Sony, Coca Cola, Pepsi, Microsoft, Nike, Rolex, Toyota, Mercedes – Benz, Yamaha…cùng với những phân tích, nhận định sâu sắc về các bí quyết đằng sau những thành công rực rỡ đó, và truy tìm ra những điểm then chốt giúp cho các thương hiệu này trở nên độc đáo và đi vào lòng người. Qua đó, sách còn giúp rút ra những bài học bổ ích cho tất cả công ty khác để áp dụng thành công trong việc xây dựng thương hiệu và kinh doanh hiệu quả.
Về căn bản, những thương hiệu được đề cập trong cuốn sách này thành công không phải vì đã tuân theo một số quy luật nhất định nào đó, mà mỗi thương hiệu đều có những hướng đi, chọn lựa và bí quyết riêng của mình để tạo nên những thương hiệu thành công.
Những bí quyết đem đến thành công của mỗi thương hiệu có khi là ở tính đột phá sáng tạo, có khi ở độ cải tiến chất lượng sản phẩm, có khi là ở tinh thần trách nhiệm cao kết hợp với tính bền bỉ trong kinh doanh, cũng có khi là về mặt giá cả… Và có khi là do chính công ty đó đã trở thành tác nhân làm thay đổi cách sống và làm việc của hàng triệu triệu con người thông qua việc giới thiệu những công nghệ và sản phẩm mới (như Microsoft với máy tính cá nhân PC hay như Ford đã từng làm với những chiếc xe hơi của họ) hoặc trở thành đầu mối cung cấp cho nhân loại những cửa ngõ tiếp cận thông tin thuận tiện hơn (như Reuters, CNN, Google đã và đang tiến hành)…
Nhưng tất cả những thương hiệu thành công trong quyển sách này đều có một điểm tương đồng là tất cả đều có tầm nhìn rõ ràng về triển vọng và tiềm năng của mình và những tầm nhìn đó là hoàn toàn khác biệt nhau.
Matt Haig (tác giả) là một chuyên viên tư vấn nổi tiếng thế giới về thương hiệu, tiếp thị và các giải pháp xây dựng thương hiệu độc đáo. Ông còn là một nhà thuyết trình thương hiệu, nhà báo uy tín và là tác giả của nhiều đầu sách nổi tiếng như: Brand Failures, Mobile Marketing, The Sunday Times Guide to E - Business Essentials and E - Mail Essentials, The Last Family in England được bạn đọc yêu thích.
Brand Royalty - Bí Quyết Thành Công 100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giớitừ khi xuất bản cho đến nay đã đạt được số lượng phát hành rất cao và trở thành đề tài bình luận sôi nổi của các tờ báo, tạp chí chuyên về kinh doanh. Cuốn sách đã được đánh giá như một công trình nghiên cứu thực tiễn nhất về cách xây dựng thương hiệu và được dịch ra nhiều ngôn ngữ trên thế giới.
Brand Royalty thật sự là nguồn kiến thức bổ ích cho những ai quan tâm đến kinh doanh, đến thương hiệu, những nhân viên marketing của các tập đoàn, của các công ty và sinh viên mọi lĩnh vực. First News trân trọng giới thiệu với bạn đọc quyển sách này và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong công việc. Đây cũng là một món quà độc đáo để bạn dành tặng cho bạn bè, đồng nghiệp và người thân.
Sách do First News thực hiện, trình bày đẹp mắt với nhiều hình ảnh minh hoạ, phát hành tại Nhà sách Trí Việt (11H Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP. HCM, ĐT: 8227979) và các nhà sách trên toàn quốc.
First News
Bài giới thiệu của báo chí:
SÁCH “BRAND ROYALTY”: Thương hiệu không chỉ là một cái tên!
|
Bìa sách "Brand Royalty: Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới" |
VietNamNet (ngày 23/11/2005): “Brand Success = Business Success” (thành công thương hiệu = thành công kinh doanh” – đẳng thức được khái quát bởi Matt Haig là tư liệu cho những thương hiệu muốn tạo ra thành công. “Brand Royalty – Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới” của Matt Haig là cuốn tiếp theo của “Brand Failure – Sự thật về 100 thất bại thương hiệu lớn nhất của mọi thời đại” (First News phối hợp với Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM xuất bản).
Bí quyết thành công, logo của các thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới được tìm thấy trong sách. Cô đọng nhưng không kém vẻ hấp dẫn, “Brand Royalty” nhấn vào đặc trưng thành công của thương hiệu. Quyển sách không chỉ đóng vai trò là xác định và bình chọn các thương hiệu thành công nổi tiếng hàng đầu trên thế giới dựa trên các tiêu chí đánh giá căn bản như: thành công về mặt tài chính, tần số quảng cáo, chất lượng thương hiệu, mức độ trường tồn của thương hiệu, các chiến lược sáng tạo mới, những thành quả đột phá mang tính toàn cầu… mà quyển sách còn đóng vai trò như một tuyển tập đầy đủ nhất về những câu chuyện đi-đến-thành-công của những thương hiệu xuất sắc nhất. Như Adidas, Sony, Nescafé, Toyota… được xếp vào “Thương hiệu sáng tạo”. Colgate, Ford, Gillette… thuộc về “Thương hiệu tiên phong”. “Thương hiệu giải trí” có MTV, Harry Potter, Barbie, Disney. “Thương hiệu tập trung” là Cosmopolitan, Nokia, Toy ‘R’ Us, Subway. Matt Haig liệt kê một cách tập trung các thương hiệu vào trong từng nhóm: Thương hiệu mạnh mẽ, Thương hiệu khác biệt hóa, Thương hiệu danh vị, Thương hiệu con người, Thương hiệu trách nhiệm, Thương hiệu rộng, Thương hiệu cảm xúc, Thương hiệu thiết kế, Thương hiệu kiên định, Thương hiệu quảng cáo, Thương hiệu phân phối, Thương hiệu tốc độ, Thương hiệu tiến hóa.
|
Oprah Winfrey, David Beckham và Jennifer Lopez là ba điển hình thành công về "thương hiệu con người". |
Tác giả Matt Haig là một chuyên viên tư vấn về thương hiệu, tiếp thị và các giải pháp xây dựng thương hiệu độc đáo. Ông còn là một nhà thuyết trình thương hiệu, nhà báo uy tín và là tác giả của nhiều đầu sách nổi tiếng như: Brand Failures, Mobile Marketing, The Sunday Times Guide to E - Business Essentials and E - Mail Essentials, The Last Family in Englang. Có thể tìm thấy trong “Brand Royalty”cả những “đại gia” lâu đời cho đến những thương hiệu còn non tuổi đời. Tuy nhiên, sẽ có người thắc mắc và không đồng tình với việc lựa chọn một số thương hiệu được nhận định là thành công trong cuốn sách này. Tuy nhiên theo tác giả, “những thương hiệu được chọn trong sách không nhất thiết phải là những thương hiệu đã tạo ra mức lợi nhuận lớn nhất – nhưng chắc chắn đó phải là những thương hiệu đã thành công với đường lối của riêng mình và giành được những món lợi nhuận không nhỏ.”
“Bạn sẽ nhận ra có một yếu tố chung mà tất cả các thương hiệu thành công đều thể hiện, đó là tính cách trong sáng, rõ ràng của thương hiệu. Một thông điệp trong sáng kết hợp với một điểm khác biệt rõ ràng và một chiến lược đúng đắn là chìa khóa để các thương hiệu mở ra cánh cửa đi đến thành công.” “Thương hiệu” được chỉ rõ “có thể là một loại hình nghệ thuật, nhưng đồng thời cũng thể hiện những đặc điểm tương tự như một tôn giáo”: Niềm tin, hiện diện khắp nơi, nhà hiền triết, lòng nhân từ, tính thuần khiết, địa điểm tôn thờ, hình tượng và phép nhiệm màu. Có một nét tương đồng giữa “quá trình xây dựng thương hiệu” và “quá trình viết” mà “Brand Royalty” chỉ ra: “Bất kỳ một cây bút độc đáo nào cũng cần phải tự mình sáng tạo ra một văn phong của mình, một hương vị riêng, và chính hương vị này sẽ khiến cho độc giả yêu thích họ” (William Wordsworth). Lời kết của “Brand Royalty”: Thương hiệu không chỉ là một cái tên!
PHA LÊ