Cách tân hay là chết! Những công ty nào không thể cách tân và phát triển sản phẩm, chiến lược và công nghệ mới để dẫn đầu trên thị trường tốc độ nhanh ngày nay sẽ không thành công. Từ hai chuyên gia hàng đầu thế giới về cách tân và tiếp thị, Fernando Trías de Bes và Philip Kotler, Cách Tân Để Thắng (Winning at Innovation) giới thiệu một mô hình mới có tính đột phá để thăng cấp tiếp thị thành công.
Cách tân là một trách nhiệm thường được giao cho bộ phận nghiên cứu-phát triển (R&D), nhưng vậy chưa đủ. Các công ty cần một khuôn khổ có tính hệ thống để sự cách tân có thể xảy ra ở mọi cấp bậc trong tổ chức. Mô hình A-đến-F là một quy trình từng bước để phát triển thành công văn hóa cách tân, kết hợp mọi cá nhân và nhóm làm việc khác nhau trong tổ chức để sáng tạo, phát triển và thực hiện ý tưởng. Một cách linh hoạt, mô hình này cho phép dòng ý tưởng và sáng tạo tiến lên lùi lại để thích ứng với tình huống thay đổi. Sử dụng mô hình này, các công ty có thể học cách làm cho quy trình cách tân của họ hiệu quả hơn, bền vững hơn, và thành công hơn.
Cách tân phải là công việc ưu tiên với những tổ chức nào muốn sẵn sàng để tăng trưởng và phát triển trong nền kinh tế hậu suy thoái. Trías de Bes và Kotler giới thiệu một mô hình cách tân độc đáo cho mọi công ty muốn thành công trên đấu trường toàn cầu.
Những lời khen ngợi dành cho Cách Tân Để Thắng - Tác phẩm đoạt giải Sách quản trị của năm (Management Book of the Year) của Học viện Quản trị Hoàng gia Anh Quốc (Chartered Management Institute - CMI)
"Cực kỳ giá trị và hoàn toàn thấu đáo trong cách tiếp cận vể cách tân."
— Ray Davis,
Nhà tư vấn quản trị và nhà phê bình của CMI
"Quyển sách cung cấp một sự rõ ràng tuyệt vời vể cách tân: xuất sắc."
— Judy Craske,
Giám đốc cao cấp tại Wylfa Power Station và nhà phê bình của CMI
"Đây là một quyển sách xuất sắc nắm bắt cách định giai đoạn và tạo không khí tích cực cho việc cách tân trong doanh nghiệp. Sự miêu tả sáu vai trò phải được một nhóm cách tân đa chức năng đảm nhiệm là một đóng góp rất quan trọng."
— Robert G. Cooper,
Giáo sư Danh dự, Đại học McMaster, Canada,
và Chủ tịch Product Development Institute Inc.
"Hệ thống cách tân toàn diện là một khuôn khổ rất có ích để tập hợp và kết nối mọi khía cạnh cần được xem xét trong một hệ thống cách tân. Đây là bản tóm tắt về các khái niệm, nguyên lý, kỹ thuật và quy trình cách tân để cân nhắc trong một hệ sinh thái cách tân. Tôi không nghĩ có cuốn sách nào khác lại có sự đánh giá toàn diện như cuốn sách này."
— Cesc Bordas,
Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị và cách tân, PepsiCo châu Âu
"Đây là một cẩm nang tuyệt vời về cách tân, do hai học giả xuất sắc nhất thê giới trong lĩnh vực tiếp thị và cách tân soạn thảo công phu. Sách sẽ có ích cho mọi người ở mọi cấp độ kinh nghiệm về cách tân. Đây là quyển sách buộc người ta phải xem lại 'những chân lý không thể bác bỏ' và là một khuôn khổ cực kỳ hữu dụng để quản trị cách tân, vì giờ đây cách tân là trọng tâm của mọi chiến lược kinh doanh."
— Carlos Losada,Trường Kinh doanh ESADE
Về tác giả
Philip Kotler là Giáo sư ưu tú s. c. Johnson & Son về Tiếp thị quốc tế tại Trường Quản trị Kellogg, Đại học Northwestern, Illinois. Giáo sư Kotler là tác giả của Marketing Management: Analysis, Planning, Implementation and Control, ấn bản lần thứ 13, quyển sách được sử dụng rộng rãi nhất trong các trường kinh doanh trên khắp thé giới và nhiều trường khác, ông đã xuất bản hơn một trăm bài viết trên các tạp chí hàng đầu, nhiều bài trong số đó đã đoạt giải bài viét xuất sắc.
Fernando Trías de Bes là nhà kinh tế tốt nghiệp MBA từ ESADE và Đại học Michigan. Từ năm 1992, ông là Phó giáo sư tại Khoa Quản trị tiếp thị của Trường kình doanh ESADE ở Barcelona, Tây Ban Nha. Ông là nhà sáng lập Salvetti & Llombart, một hãng tư vấn chuyên về cách tân và nghiên cứu thị trường. Ông là đồng tác giả cuốn Lateral Marketing: New Techniques for Finding Breakthrough Ideas, cùng với Philip Kotler, và đồng tác giả cuốn Luck, Creating the Conditions for Success in Life and Business với Alex Rovira.