Tác giả: Harvard Business School. Dịch giả: Trần Thị Bích Nga, Phạm Ngọc SáuBìa mềm. Xuất bản tháng 04/2006. NXB Tổng Hợp TP.HCMSố trang: 191. Kích thước: 16x24x0.9cm. Cân nặng: 240 gr
Bộ sách nổi tiếng "Cẩm Nang Kinh Doanh Harvard" được xuất bản theo hợp đồng chuyển giao bản quyền giữa trường đại học Kinh Doanh Harvard và First News – Trí Việt, Việt Nam. Đây là bộ sách đúc kết những giải pháp kinh doanh hiệu quả và thực tiễn nhất cùng những kinh nghiệm quý báu, thiết thực cập nhật về mọi mặt trong quản lý, kinh doanh của trường đại học danh tiếng nhất thế giới với bề dày trên 370 năm thành lập.
Cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu được ba khái niệm về quyền lực, tầm ảnh hưởng và sức thuyết phục và đưa ra những lời khuyên thiết thực để bạn có thể áp dụng chúng trong công việc cũng như trong cuộc sống của mình. Sách bàn về các vấn đề:
- Tối đa hóa khả năng lãnh đạo, uy tín và tầm ảnh hưởng . - Cách giao phó và phân quyền hiệu quả. - Định hướng mục tiêu tổng thể cho tổ chức. - Các phong cách lãnh đạo ấn tượng và hiệu quả. - Khía cạnh đạo đức trong quyền lực, tầm ảnh hưởng và sức thuyết phục.
Mục lục:
Lời giới thiệu Vai trò thiết yếu của quyền lực Ác cảm của con người đối với quyền lực Nhu cầu quyền lực Quyền lực và sự lệ thuộc Sử dụng quyền lực: ba kiểu nhà quản lý Thay đổi phong cách quản lý Các nguồn gốc của quyền lực Quyền lực vị trí Quyền lực mối quan hệ Quyền lực cá nhân Quyền lực ở đâu trong tổ chức của bạn? Tầm ảnh hưởng Quyền lực và tầm ảnh hưởng Sự ảnh hưởng có tính hai chiều Tầm ảnh hưởng của bạn Tăng sức ảnh hưởng bằng cách trao đổi vật chất Các chiến thuật gây ảnh hưởng Nhìn nhận vấn đề theo cách của bạn Ảnh hưởng thông qua thông tin Ảnh hưởng thông qua chuyên môn Sức thuyết phục Tại sao thuyết phục có ý nghĩa quan trọng? Các yếu tố thuyết phục Xây dựng sự tín nhiệm Hiểu đối tượng thuyết phục của bạn Xây dựng tình huống Nghệ thuật thuyết phục Bắt đầu bằng khối óc Đừng quên trái tim của người nghe Vượt qua sự chống đối Các yếu tố bùng nổ thuyết phục Thuyết trình gây ấn tượng mạnh mẽ Thuyết trình theo phong cách của người Hy Lạp Bốn phương thức hùng biện Ba phong cách lĩnh hội Hướng tới khối óc và trái tim Sẵn sàng trả lời câu hỏi Hướng đến việc cải thiện liên tục Khía cạnh đạo đức trong quyền lực, tầm ảnh hưởng và sức thuyết phục Khía cạnh đạo đức trong quyền lực Khía cạnh đạo đức trong việc ảnh hưởng và sức thuyết phục iải pháp
Phụ lục A: Lãnh đạo khi bạn không phải là cấp trên Phụ lục B: Các công cụ thực hiện hữu ích Phụ lục C: Các nguyên tắc chung để thực hiện phương pháp trực quan khi thuyết trình