Trong các công ty, tổ chức, và các nhóm làm việc, có không ít người được xem là khó tính vì họ rất khó gần, khó hợp tác làm việc, hoặc vì trạng thái tâm lý của họ bất ổn và hậu quả là làm ảnh hưởng đến kết quả công việc chung. Nhà quản lý giỏi phải biết xử lý hiệu quả và giúp những đối tượng này vượt qua khỏi tình trạng tiêu cực, nâng cao năng lực của họ, đồng thời cải thiện mối quan hệ hợp tác với các cộng sự khác.
Quyển sách "Làm việc với người khó tính" sẽ cung cấp những kỹ năng thiết thực nhằm giúp bạn sớm nhận diện những người khó tính, ngăn chặn sự việc trở nên rắc rối hơn, và biến những người khó tính thành những thành viên năng nổ và tích cực. Quyển sách trình bày mọi khía cạnh của quá trình làm việc với người khó tính, từ việc quan sát và giao tiếp hiệu quả, giảm thiểu đối kháng, đẩy mạnh hợp tác, đến việc giải quyết ổn thoả mọi xung đột và mâu thuẫn. Với 101 lời khuyên ngắn gọn và hữu ích cùng với một bản tự đánh giá năng lực bản thân, đây thực sự là một cẩm nang bổ ích và thiết thực cho nhà quản lý.
MỤC LỤC:
Lời giới thiệu
Thế nào là người khó tính
Nhận diện những nhân viên khó tính
Hiểu rõ sự khác biệt của nhân viên
Động viên nhân viên
Giao tiếp hiệu quả
Quan sát những người khó tính
Đánh giá những phương án
Vạch kế hoạch giải quyết vấn đề
Tránh đối đầu
Thái độ kiên quyết
Đối phó với người khó tính
Giúp người khó tính thay đổi
Biết dùng đúng lúc
Hợp tác làm việc
Sẵn sàng để cộng tác
Chuẩn bị trước những tình huống căng thẳng
Quản lý sự hợp tác
Xử lý tình trạng hoạt động kém hiệu quả
Giữ thái độ khách quan
Hỏi và lắng nghe
Giao tiếp phi ngôn từ
Tìm kiếm giải pháp
Thương lượng các giải pháp
Thoả thuận giải pháp
Xử lý xung đột
Kiểm soát phản ứng của bản thân
Giải toả sự căng thẳng
Thoả thuận các quy tắc cơ bản
Vượt qua xung đột
Trung gian hoà giải
Học hỏi kinh nghiệm
Đánh giá năng lực của bản thân
Trân trọng giới thiệu!