Giờ đây bạn có nhiều thông tin về môi trường kinh doanh hơn bao giờ hết. Nhưng bạn có biết tận dụng chúng để có thể tư duy vượt trội hơn các đối thủ không? Nếu không, bạn thực sự đang thất bại trong việc khai thác một công cụ cạnh tranh cực kỳ hiệu quả.
Trong thế giới mà các cơ sở truyền thống của lợi thế cạnh tranh đang dần biến mất một cách nhanh chóng, làm thế nào để bạn có thể tạo nên sự khác biệt trong hiệu quả kinh doanh với những doanh nghiệp khác? Hãy sử dụng phân tích học để đưa ra những quyết định sáng suốt hơn và thu được những lợi ích tối đa từ phương thức kinh doanh.
Trong cuốn Cạnh tranh bằng phân tích, Thomas H. Davenport và Jeanne G. Harris cho rằng giới hạn của việc khai thác dữ liệu sẽ thay đổi một cách chóng mặt. Các công ty hàng đầu không chỉ đơn thuần thu thập và lưu trữ số lượng lớn thông tin. Họ còn đang xây dựng những chiến lược cạnh tranh xung quanh những am hiểu sâu sắc về dữ liệu và đến lượt chúng, lại đem đến những kết quả kinh doanh ấn tượng. Vũ khí bí mật của họ là gì? Đó là phân tích học: những phân tích phức tạp dựa trên thống kê số học, những mô hình dự báo được hỗ trợ bởi các nhà lãnh đạo cao cấp có hiểu biết sâu sắc về dữ liệu và sự trợ giúp đắc lực của công nghệ thông tin.
Đánh giá
“Cạnh tranh bằng phân tích là cuốn sách vô giá cho bất cứ ai thật sự quan tâm tới việc tạo nên sự khác biệt trong thế giới kinh doanh ngày nay.”
John Rowe, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Exelon
“Ban lãnh đạo công ty tôi rất quan tâm đến việc cạnh tranh bằng phân tích và cuốn sách này rõ ràng là một tài liệu hướng dẫn tuyệt vời giúp chúng tôi đạt được nhiều mục tiêu. Tôi trân trọng giới thiệu cuốn sách tới các doanh nghiệp đang cố gắng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.”
Michael B. Polk, Chủ tịch Tập đoàn Unilever United States
“Kinh doanh cũng giống như khi bạn chơi bóng chày, vấn đề không phải là bạn có hay không tham gia vào phân tích học; vấn đề là khi nào. Bạn có muốn cưỡi trên con ngựa phân tích tiến tới lợi nhuận hay… cầm xẻng chạy theo nó?”
Rob Neyer, ESPN
“Trong một vài năm tới, phân tích học sẽ giống như cuộc đổ xô đi tìm vàng, và rất nhiều công ty sẽ siêng năng gạn lọc dữ liệu kinh doanh để tìm kiếm những thông tin quý báu. Davenport và Harris đã tạo ra tấm bản đồ duy nhất dẫn tới miền đất hứa cùng với những câu chuyện về những người đi tiên phong. Nếu bạn muốn có vàng, hãy bắt đầu với việc nghiền ngẫm cuốn sách Cạnh tranh bằng phân tích”
Michael Treacy, đồng sáng lập, đối tác của GEN3, tác giả của cuốn Double Digit Growth
Tác giả
Thomas H. Davenport là Hiệu trưởng, Giáo sư đầu ngành của khoa Công nghệ thông tin và Quản lý trường Đại học Babson.
Jeanne G. Harris là Ủy viên ban điều hành nghiên cứu và Giám đốc trung tâm nghiên cứu của Viện Nâng cao hiệu quả kinh doanh Accenture.